CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân phía Nam tiếp tục quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư, triển khai các dự án trên quê hương Hà Tĩnh.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

Chiều 13/5, tại TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam (HTEC) tổ chức chương trình kỷ niệm 1 năm thành lập với chủ đề: “Định vị thương hiệu - định hướng tương lai”.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

Ông Nguyễn Phi Dần – Chủ tịch CLB báo cáo tóm tắt hoạt động của HTEC trong thời gian qua và định hướng, kế hoạch thời gian tới.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam được thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 19/5/2022. Thời gian qua, CLB đã thực hiện nhiều chương trình, hành động cụ thể mang ý nghĩa thiết thực cho doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam nói riêng và cộng đồng người Hà Tĩnh tại quê nhà nói chung.

Sau 1 năm thành lập, CLB đã tập hợp được gần 300 hội viên; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp với tỉnh nhà; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh phía Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương.

Trong đó, CLB tổ chức “chuyến xe 0 đồng” đưa gần 500 sinh viên, công nhân Hà Tĩnh về quê dịp Tết Quý Mão 2023; trao tặng 11 căn nhà tình nghĩa trị giá 730 triệu đồng; trao 200 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học; 330 triệu đồng cho quỹ khuyến học một số địa phương; 100 triệu đồng xây dựng nông thôn mới; 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người mắc bệnh hiểm nghèo...

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã tổ chức chuyến xe 0 đồng đưa gần 500 sinh viên, công nhân Hà Tĩnh về quê dịp Tết Quý Mão 2023.

Những hoạt động an sinh xã hội không chỉ giúp các hoàn cảnh cụ thể vượt qua khó khăn trước mắt mà còn giáo dục con em tính nhân nghĩa, ý thức với cộng đồng, nguồn cội; tạo động lực để các hoàn cảnh có cơ hội hòa nhập với cộng đồng; cùng hỗ trợ nhau thực hiện tốt phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng hoa chúc mừng CLB.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chúc mừng những kết quả của CLB trong năm qua. Trong bối cảnh khó khăn nhưng các doanh nghiệp, doanh nhân đã luôn dành những tình cảm hướng về quê hương; đồng hành với tỉnh nhà trong phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng thông tin tới doanh nhân và các đại biểu một số nội dung về tình hình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Theo đó, về quy mô, nền kinh tế xếp thứ 30/63 cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt 70,5 triệu đồng/năm, tăng 8,4 triệu đồng/người/năm so với năm 2020. Tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2021 đạt 4,17%, năm 2022 đạt 3,98%, quý I năm 2023 đạt 4,08%. Thu hút đầu tư đạt kết quả khá.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại chương trình.

Thu ngân sách trên địa bàn đạt khá. Năm 2021, đạt 17.000 tỷ đồng, vượt 39% so với dự toán. Năm 2022, thu 18.100 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, vượt 25% dự toán. 5 tháng đầu năm 2023, thu ngân sách đạt gần 6.300 tỷ đồng, đạt 35% dự toán... An sinh xã hội được chăm lo và đạt kết quả cao.

Định hướng phát triển và thu hút đầu tư của Hà Tĩnh thời gian tới sẽ tập trung vào các cụm ngành kinh tế mũi nhọn: công nghiệp luyện thép, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo sau thép và sản xuất điện; nông, lâm nghiệp và thủy sản; dịch vụ logistics và du lịch. Trong đó, ưu tiên các dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường. Hà Tĩnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư, triển khai các dự án trên quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, cuối tháng 5/2023, tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh. Đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa, kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu đầu tư vào Hà Tĩnh. Lãnh đạo tỉnh mong muốn thành viên CLB tiếp tục quan tâm, khảo sát để có đầu tư trên địa bàn. Tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp về triển khai các dự án, góp phần tăng thu ngân sách, tạo việc làm cho người lao động.

Mong muốn CLB tiếp tục có nhiều đóng góp cho hoạt động của các doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp - doanh nhân; thường xuyên giữ mối liên hệ với tỉnh, với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại các tỉnh phía Nam để kịp thời nắm bắt, chia sẻ thông tin liên quan đến các doanh nghiệp, doanh nhân, con em Hà Tĩnh ở phía Nam; hỗ trợ con em Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp hiệu quả, bền vững; tiếp tục kêu gọi, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại quê nhà.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của CLB.

“CLB phải thực sự trở thành mái nhà chung, tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp con em Hà Tĩnh ở các tỉnh, thành phía Nam phát triển bền vững; thực sự là nơi hội tụ giá trị tốt đẹp của con người và văn hóa Hà Tĩnh; phát huy trí tuệ, tư vấn cho tỉnh các định hướng phát triển KT-XH”, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh kỳ vọng.

Nhân dịp này, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gần 1 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại quê nhà Hà Tĩnh. Trong đó, hỗ trợ Quỹ khuyến học tỉnh Hà Tĩnh 200 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại các huyện Vũ Quang, Đức Thọ, Hương Sơn với số tiền 620 triệu đồng; đỡ đầu cho 23 học sinh, sinh viên mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường với số tiền 138 triệu đồng/năm.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

Lãnh đạo CLB trao biểu trưng tặng 200 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Hà Tĩnh.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

Thông qua Báo Hà Tĩnh, CLB cũng trao tặng biểu trưng đỡ đầu cho 23 học sinh, sinh viên mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường với số tiền 138 triệu đồng/năm.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam - Định vị thương hiệu, định hướng tương lai

Cũng tại chương trình, CLB Doanh Nhân Hà Tĩnh phía Nam và Công ty CP Sâm Ngọc Linh Việt Nam đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast