Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Sáng 4/5, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng, chủ trì hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Đồng chí Trương Thị Mai chúc mừng đồng chí Lê Văn Thành.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã công bố Quyết định số 83, ngày 29/4/2021 của Bộ Chính trị về việc phân công, chỉ định đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Ban Chấp hành Đảng Bộ, Ban Thường vụ Thành ủy, giữ chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trước đó, ngày 8/4/2021, tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV đã phê chuẩn bổ nhiệm đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ.

Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Đồng chí Trương Thị Mai trao quyết định và chúc mừng đồng chí Trần Lưu Quang

Tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tặng hoa chúc mừng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và trao quyết định cho đồng chí Trần Lưu Quang.

Chúc mừng tân Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đồng chí Trương Thị Mai nêu rõ nêu rõ, đồng chí Trần Lưu Quang là cán bộ lãnh đạo được đào tạo cơ bản, có 3 nhiệm kỳ là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được rèn luyện qua nhiều vị trí công tác khác nhau: năm 2015 là Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020; đến tháng 2/2019 là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2015-2020 và tái cử Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025.

Ở cương vị công tác nào, đồng chí Trần Lưu Quang cũng luôn có sự nỗ lực không ngừng, đóng góp cho 2 địa phương mà mình có trách nhiệm là tỉnh Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Các đồng chí Trương Thị Mai, Nguyễn Văn Nên, Lê Văn Thành, Trần Lưu Quang cùng tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: "Thay mặt Bộ Chính trị, tôi xin chúc mừng đồng chí Trần Lưu Quang đã nhận trọng trách mới của Đảng, chúc đồng chí sẽ tiếp nối vững vàng nhiệm vụ Bí thư Thành ủy Hải Phòng, cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ thành phố đoàn kết phấn đấu, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 và thực hiện thành công NQ 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng.

Tôi rất mong Hải Phòng dù chuyển giao người đứng đầu nhưng vẫn tập trung không chỉ phát triển kinh tế đảm bảo xã hội, quốc phòng - an ninh mà còn phòng chống dịch bệnh tiếp tục có hiệu quả".

Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Đồng chí Lê Văn Thành và đồng chí Trần Lưu Quang

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thành, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng chúc mừng đồng chí Trần Lưu Quang được Bộ Chính trị phân công giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Hải Phòng.

Đồng chí nêu rõ, những thành tích mà thành phố Hải Phòng đạt được trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương là sự đoàn kết, thống nhất của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy và sự đóng góp của toàn bộ hệ thống chính trị và Nhân dân thành phố.

Đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh, được Quốc hội bầu giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ là vinh dự, trách nhiệm lớn trước Đảng, Nhân dân.

Đồng chí gửi lời tri ân đến các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã ủng hộ, giúp đỡ trong suốt quá trình công tác tại thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý thành phố Hải Phòng trong giai đoạn 2020 - 2025 tiếp tục quan tâm thực hiện chủ trương về tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách; cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút nguồn đầu tư; tập trung hiện đại hóa hạ tầng giao thông, đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, thực hiện xây dựng các khuôn viên cây xanh tại các phường và nông thôn mới kiểu mẫu tại các huyện trên địa bàn thành phố; tiếp tục quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn; chú trọng trong công tác xây dựng Đảng đảm bảo thống nhất.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ tin tưởng với kinh nghiệm của đồng chí Trần Lưu Quang, tân Bí thư Thành ủy Hải Phòng trong suốt quá trình công tác, cùng với sự đồng lòng, ủng hộ của toàn hệ thống chính trị thành phố, thành phố Hải Phòng sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết XIII Đại hội Đảng toàn quốc, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và tiếp tục phát triển vững chắc trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa, cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Phát biểu tại Hội nghị, tân Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đồng chí trong Bộ Chính trị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã nhất trí giao nhiệm vụ mới ở một vùng đất mới với ít nhiều sự tin tưởng và kỳ vọng.

Đồng chí gửi lời cảm ơn chân thành đến đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng - Lê Văn Thành các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy đã đồng ý tiếp nhận đồng chí như một người cộng sự, người đồng đội, người đồng chí.

Đồng chí Trần Lưu Quang khẳng định, đây là một niềm vui rất lớn dành cho bản thân, cho gia đình và có lẽ cho cả bà con cô bác ở quê hương và những nơi đồng chí đã từng công tác.

Đồng chí bày tỏ, niềm vui là lớn, danh dự là có nhưng cảm xúc lớn nhất trong lúc này là suy nghĩ và trách nhiệm của mình làm thế nào để cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, các đồng chí trong Ban Thường vụ, trong Thường trực Thành ủy tiếp nối cho được truyền thống anh hùng của quê hương đất Cảng, đặc biệt là sự tiếp nối cho được sự phát triển mạnh mẽ ngoạn mục của thành phố Hải Phòng trong suốt những năm tháng vừa qua.

Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đồng chí Trần Lưu Quang hứa sẽ cố gắng hết mình, toàn tâm toàn ý với công việc, khiêm tốn học hỏi để cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố xây dựng một tập thể lãnh đạo đoàn kết nhất trí, thống nhất hành động vì sự phát triển và bình yên của thành phố Hải Phòng.

Đồng chí cũng thay mặt cho Thành ủy Hải Phòng lãnh hội đầy đủ những ý kiến chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, lãnh hội những ý kiến tình cảm nhưng đầy tâm huyết và trách nhiệm của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí sẽ được cụ thể hóa trong chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy.

Đồng chí tân Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên chia sẻ cùng tháo gỡ những khó khăn của thành phố Hải Phòng, đây là điều kiện cực kỳ quan trọng để thành phố Hải Phòng tiếp tục có sự phát triển trong thời gian tới.

Theo baochinhphu.vn

Chủ đề Bổ nhiệm cán bộ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast