Công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước được triển khai chủ động, bài bản, hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đã và đang thực hiện tốt quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi chung của đất nước.

Sáng 13/11, tại Hà Tĩnh, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề tình hình đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tình hình thế giới thời gian gần đây.

Dự hội nghị, về phía Bộ Ngoại giao có Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có: Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước được triển khai chủ động, bài bản, hiệu quả

Triển khai chuyên đề tình hình đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tình hình thế giới thời gian gần đây, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung khẳng định, mặc dù trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực biến động và bất ổn hơn giai đoạn trước, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước được triển khai chủ động, bài bản, hiệu quả.

Năm 2020, tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường đặc biệt ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, khó khăn này trở thành động lực cho công tác đối ngoại tiếp tục được triển khai linh hoạt, thích ứng, sáng tạo và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao thế và lực của đất nước.

Việt Nam thích ứng và đảm nhiệm thành công trọng trách “kép” là Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, đề xuất nhiều sáng kiến quan trọng được các nước đánh giá cao.

Công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước được triển khai chủ động, bài bản, hiệu quả

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung: Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực biến động và bất ổn hơn giai đoạn trước, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước được triển khai chủ động, bài bản, hiệu quả.

Công tác thông tin đối ngoại đã truyền tải hiệu quả hình ảnh Việt Nam là “điểm sáng” trong chống dịch Covid-19 và có nhiều triển vọng trong phục hồi và phát triển kinh tế. Công tác bảo hộ công dân được tăng cường trong bối cảnh mới.

Công tác ngoại giao văn hoá tiếp tục đạt được kết quả ấn tượng khi Công viên địa chất Đắk Nông được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước được triển khai chủ động, bài bản, hiệu quả

Năm 2020 là thời điểm lịch sử rất quan trọng với đối ngoại Việt Nam, nhất là đối ngoại đa phương. Việt Nam sẽ lần đầu tiên cùng lúc đảm đương đồng thời 2 trọng trách là Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Đó là những trọng trách khu vực và quốc tế có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự tin cậy và kỳ vọng lớn của bạn bè quốc tế vào Việt Nam. Đó là cơ hội quan trọng để chúng ta đóng góp chủ động, tích cực, trách nhiệm vào hòa bình, an ninh và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới; là dịp để ta khẳng định tâm thế của một Việt Nam yêu chuộng hòa bình, đổi mới, đang hội nhập quốc tế sâu rộng.

Những trọng trách đa phương này cũng là thời cơ để Việt Nam tranh thủ thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương giữa ta và các nước, tạo ra những động lực mới cho phát triển và nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam.

Công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước được triển khai chủ động, bài bản, hiệu quả

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cảm ơn Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã chia sẻ những thông tin quan trọng về công tác ngoại giao của Đảng, Nhà nước thời gian qua, định hướng thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng khẳng định, Hà Tĩnh đã và đang thực hiện tốt quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi chung của đất nước.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast