Công tác xây dựng cơ sở ATLC-SSCĐ đạt nhiều kết quả quan trọng

Chiều 24/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng cơ sở tỉnh Đinh Xuân Việt chủ trì hội nghị tổng kết công tác xây dựng cơ sở an toàn làm chủ - sẵn sàng chiến đấu (ATLC-SSCĐ) năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng cơ sở tỉnh Đinh Xuân Việt: "Một số các bộ cơ sở còn có tư tưởng ỷ lại, thiếu trách nhiệm không sâu sát với nhân dân; đang xuất hiện tình trạng lệ nhiều hơn luật tại một số địa phương cơ sở trong tỉnh"
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng cơ sở tỉnh Đinh Xuân Việt: "Một số các bộ cơ sở còn có tư tưởng ỷ lại, thiếu trách nhiệm không sâu sát với nhân dân; đang xuất hiện tình trạng lệ nhiều hơn luật tại một số địa phương cơ sở trong tỉnh"

Năm 2012, tình hình kinh tế, xã hội tiếp tục phát triển, QP-AN được giữ vững, tình hình chính trị ổn định, theo đó hệ thống chính cơ sở được quan tâm đúng mức. Năm 2012, toàn tỉnh có 765 tổ chức cơ sở Đảng, kết nạp được 3.356 đảng viên mới, xoá được 5 xóm trắng không có đảng viên, giảm tỷ lệ xóm trắng không có đảng viên trong toàn tỉnh xuống còn 10 xóm. Bộ máy chính quyền cơ sở tiếp tục được kiện toàn, hệ thống thôn xóm, khối phố được quy hoạch, củng cố, sáp nhập hợp lý, theo đó giảm được 654 xóm, khối phố.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế có bước phát triển khá, nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại làm ăn có hiệu quả như các mô hình nuôi lợn siêu nạc, nuôi hươu sao, nuôi tôm trên cát… Việc phát triển kinh tế gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khẳng định được hướng đi đúng và có hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh có 457 mô hình phát triển sản xuất gắn với xây dựng NTM, riêng trong năm 2012, xây dựng được 300 mô hình kinh tế.

Kinh tế phát triển kéo theo các hoạt động văn hoá - xã hội được quan tâm và triển khai tích cực từ tỉnh đến cơ sở. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào xây dựng làng xã văn hoá; cơ quan, đơn vị văn hoá, gia đình văn hoá được phát huy rộng rãi và có chiều sâu. Đến nay, toàn tỉnh có 1.781 khu dân cư tiên tiến, 1.050 khu dân cư văn hoá, 803 làng văn hoá và 203.207 gia đình văn hoá.

Nhiệm vụ QP-AN không ngừng được tăng cường, các cơ quan Quân sự, Công an, Biên phòng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp trong công tác giáo dục QP, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, ATGT. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được tập trung chỉ đạo, đổi mới hình thức nâng cao chất lượng, hầu hết các xã phường, thị trấn đều phát huy tốt vai trò của các tổ hoà giải ở cơ sở.

Chính sách hậu phương quân đội tiếp tục được quan tâm đúng mức, cấp uỷ, chính quyền cá cấp và các sở, ban ngành đoàn thể đã triển khai và tổ chức thực hiện đến tận cơ sở, các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình thương binh liệt sỹ, các đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm 2013, tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về QP-AN trong từng cấp uỷ, chính quyền, cán bộ đảng viên và toàn dân. Chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hoà bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Tiếp tục chỉ đạo củng cố các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở nhất là đổi mới phương thức hoạt động của các tổ chức quần chúng, tập trung lực lượng nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng có đồng bào công giáo. Chủ động theo dõi và nắm chắc diễn biến tư tưởng trong nội bộ nhân dân, kịp thời phát hiện những mâu thuẩn, tranh chấp, khiếu kiện, trong đền bù GPMB. Nâng cao chất lượng và độ tin cậy của lực lượng DQTV, DBĐV, đồng thời tăng cường sự phối hợp hoạt động của lực lượng dân quân với lực lượng công an viên ở cơ sở. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với người có công, những đối tượng chưa được hưởng chính sách của nhà nước trong các cuộc chiến tranh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Xuân Việt biểu dương những thành tựu đạt được trong công tác xây dựng cơ sở trong năm 2012, đồng thời nêu lên một số vấn đề tồn tại cần được kịp thời khắc phục như: một số các bộ cơ sở còn có tư tưởng ỷ lại, thiếu trách nhiệm không sâu sát với nhân dân; đang xuất hiện tình trạng lệ nhiều hơn luật tại một số địa phương cơ sở trong tỉnh. Trong năm 2013, cần tập trung giữ vững QP-AN, nhất là tại các vùng trọng điểm; cần tập trung tự rèn dũa ý thức chấp hành của cán bộ và nhân dân nhất là trong việc tham gia giao thông; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ QP-AN nhất là đối với thế hệ trẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast