Cử tri Cẩm Xuyên ủng hộ quyết tâm đấu tranh đến cùng với tham nhũng

(Baohatinh.vn) - Các cử tri Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng vào quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, đặc biệt là của người đứng đầu - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước thềm Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV, sáng 18/4, các ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh gồm các ông: Nguyễn Văn Sơn - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri thôn Bộc Nguyên, xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên).

cu tri cam xuyen ung ho quyet tam dau tranh den cung voi tham nhung

ĐBQH Lê Anh Tuấn báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ IV và nội dung, kế hoạch kỳ họp thứ V Quốc hội khóa XIV sắp tới

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết các cử tri đều bày tỏ sự phấn khởi về những thành quả của công cuộc đổi mới đất nước trong những năm gần đây, nhất là về chủ trương, đường lối xây dựng nông thôn mới đã thực sự đi sâu vào cuốc sống, cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn.

Các cử tri cùng bày tỏ sự ủng hộ và niềm tin về quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, đặc biệt là người đứng đầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

cu tri cam xuyen ung ho quyet tam dau tranh den cung voi tham nhung

Các đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri sáng nay tại thôn Bộc Nguyên, xã Cẩm Thạch

Cử tri cho rằng, công cuộc phòng, chống tham của Đảng đã thể hiện rõ quyết tâm và bước đầu đã cho thấy hiệu quả. Tuy nhiên, mới xử lý được cán bộ, quan chức tham nhũng chứ chưa thu hồi được số tài sản tham nhũng. Đề nghị Quốc hội nghiên cứu đưa vào Luật số tài sản do tham nhũng được thu hồi sẽ “sung” vào các Dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn, mang lợi ích về cho người dân.

cu tri cam xuyen ung ho quyet tam dau tranh den cung voi tham nhung

Cử tri Nguyễn Huy Danh: Sau khi các vụ án tham nhũng được xét xử mới thấy con số tham nhũng quá lớn nhưng vẫn chưa thu hồi được. Đề nghị Quốc hội nghiên cứu đưa vào Luật, nếu thu hội được số tài sản này thì “sung” cho các Dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn

Các cử tri cũng phản ánh và đề xuất nhiều kiến nghị liên quan đến các bất cập trong công tác quản lý hiện nay như về đất rừng, nhiều cán bộ trực thuộc ngành lâm nghiệp có đến hàng chục ha đất rừng.

cu tri cam xuyen ung ho quyet tam dau tranh den cung voi tham nhung

Cử tri Nguyễn Hữu Quý: Xây dựng NTM, đường làng, đường xã đều đã rất đẹp, tuy nhiên còn đoạn đường liên xã giao nhau giữa xã Thạch Điền (Thạch Hà) và Cẩm Thạch đến nay vẫn chưa được làm. Đây là con đường người dân đi lại rất nhiều, mùa mưa, dân rất bức xúc. Đề nghị tỉnh cho ý kiến chỉ đạo.

Các dự án nông nghiệp đến với người dân chưa có tính bền vững; giá lúa giống còn quá cao so với lúa do nông dân sản xuất được; người nông dân còn phải chịu quá nhiều khoản thu; về bảo vệ môi trường nguồn nước hồ Bộc Nguyên, Kẻ Gỗ để đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch cho người dân; về chế độ cho người co tuổi; thực hiện chính sách khám chữa bệnh BHYT…

cu tri cam xuyen ung ho quyet tam dau tranh den cung voi tham nhung

ĐBQH Nguyễn Văn Sơn giải trình một số nội dung cử tri băn khoăn, kiến nghị

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Văn Sơn giải trình một số nội dung về thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến những phản ánh và nguyên vọng của người dân, nêu rõ trách nhiệm theo phân cấp phân quyền, về quyền và nghĩa vụ của người dân. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu các kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình lên Kỳ họp thứ V Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast