Cử tri Nghi Xuân đề nghị quan tâm nhiều hơn chính sách người có công

(Baohatinh.vn) - Bất cập trong chính sách với người có công, lĩnh vực đất đai, xung quanh việc sáp nhập thôn… là những vấn đề được cử tri xã Xuân Yên (Nghi Xuân) phản ánh với các đại biểu: Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Lê Anh Tuấn Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tại buổi tiếp xúc hôm nay (20/4).

cu tri nghi xuan de nghi quan tam nhieu hon chinh sach nguoi co cong

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phấn khởi trước những thành tựu của cả nước, tỉnh nhà thời gian qua. Đặc biệt, công tác phòng chống tham những đạt nhiều kết quả to lớn, nhiều vụ án lớn được điều tra, xử lý nghiêm, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

cu tri nghi xuan de nghi quan tam nhieu hon chinh sach nguoi co cong

Ông Trần Văn Sao (thôn Yên Lợi): Các cấp, ngành cần có những giải pháp ngăn chặn tình trạng đánh bắt hải sản bằng kích điện bằng mìn, chất nổ gây bức xúc trong nhân dân

Cũng tại buổi tiếp xúc, hơn 20 ý kiến bày tỏ những băn khoăn lo lắng liên quan đến chính sách hỗ trợ hỗ trợ hộ nghèo trong thực hiện BHTN, BHYT; những bất cập trong cấp quyền sử dụng đất, trong thực hiện chế độ với người có công, việc sáp nhập các thôn trên địa bàn xã Xuân Yên…

cu tri nghi xuan de nghi quan tam nhieu hon chinh sach nguoi co cong

Bà Phan Thị Hoa (thôn Trung Lộc): Cần quan tâm kịp thời đến các đối tượng chính sách. Đừng để tình trạng người có công khi sống không được hưởng chế độ, đến khi mất mới được truy tặng

Cử tri Xuân Yên cũng đề nghị các cấp có chính sách hỗ trợ địa phương xây dựng nhà máy chế biến rác, đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông hiện đã hư hỏng và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để người dân giảm bớt khó khăn.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ chính quyền và nhân đân Xuân Yên trong phát triển KT – XH hai năm gần đây, đặc biệt là thành tích trong xây dựng nông thôn mới.

cu tri nghi xuan de nghi quan tam nhieu hon chinh sach nguoi co cong

Thay mặt đoàn Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn giải trình một số nội dung thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến những phản ánh và nguyện vọng của người dân. Đồng thời, tiếp thu ý kiến của cử tri, tổng hợp trình lên Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast