Đảm bảo quyền lợi nhân dân, tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc từ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/6, dưới sự chủ trì của Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Ban chỉ đạo tỉnh về phát triển KT-XH, môi trường bền vững tại các địa phương trọng điểm (138) họp đánh giá tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, triển khai kế hoạch thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng dự.

dam bao quyen loi nhan dan tap trung giai quyet dut diem cac vuong mac tu co so

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Các thành viên BCĐ cần trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc từ cơ sở.

Thời gian qua, BCĐ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ và các bộ, ngành trung ương về việc hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường để họ sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất; đồng thời đảm bảo ANTT trên địa bàn.

dam bao quyen loi nhan dan tap trung giai quyet dut diem cac vuong mac tu co so

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng báo cáo tình hình hoạt động của BCĐ 138 thời gian qua.

Theo đó, các địa phương đã kịp thời cấp phát, hỗ trợ 1.507 tấn gạo cho các hộ dân theo các quyết định của Chính phủ, UBND tỉnh; cấp phát 750 triệu đồng hỗ trợ các đối tượng nuôi trồng bị thiệt hại; chỉ trả 23,328 tỉ đồng hỗ trợ cho các chủ tàu thuyền.

Cùng với sự vào cuộc của Trung ương, của tỉnh, UBMTTQ tỉnh cũng đã tiếp nhận được 15,8 tỉ đồng và 25 tấn gạo, 5.029 suất quà từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; rà soát lập danh sách cụ thể để trao tặng đúng đối tượng.

dam bao quyen loi nhan dan tap trung giai quyet dut diem cac vuong mac tu co so

Bí thư Thị ủy Nguyễn Đình Hải báo cáo một số khó khăn, vướng mắc và dự báo tình hình trên địa bàn TX. Kỳ Anh trong thời gian tới.

Về kết quả chỉ đạo khôi phục sản xuất, tiêu thụ hải sản, muối, đến nay, toàn tỉnh có hơn 1.486 ha/2.777ha đưa vào thả nuôi. Trong tháng 5, sản lượng khai thác đạt khoảng 2.500 tấn, số lượng tàu thuyền ra khơi tăng dần.

Việc tiêu thụ hải sản cho ngư dân tại các cảng cá, bến cá từng bước được ổn định. Tính đến nay, toàn tỉnh có 25 cửa hàng bán hải sản an toàn. Ngành chức năng đã dán tem chứng nhận hải sản khai thác vùng biển an toàn cho khoảng 405 tấn; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở thu mua 1.574 tấn hải sản cho ngư dân.

dam bao quyen loi nhan dan tap trung giai quyet dut diem cac vuong mac tu co so

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Cần nghiên cứu, bổ sung thêm các chính sách khôi phục sản xuất, hỗ trợ sản xuất cho bà con nhân dân bị ảnh hưởng.

Tỉnh cũng đã ban hành chính sách thu mua muối, chỉ đạo Sở TN&MT lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng để chỉ đạo khôi phục sản xuất và khuyến khích doanh nghiệp thu mua cho diêm dân với sản lượng đạt trên 60 tấn; chỉ đạo ngành chuyên môn thực hiện chế độ quan trắc môi trường nước biển; lấy mẫu xét nghiệm chất lượng thực phẩm, muối để công bố rộng rãi...

Ban chỉ đạo cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phối hợp chặt chẽ với các tổ công tác để tuyên truyền bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp; chỉ đạo rà soát công tác bầu cử, bổ cứu kế hoạch chi tiết, cụ thể, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; phân công toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trực tiếp tuyên truyền, vận động để cử tri tham gia bầu cử... Nhờ đó, cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp diễn ra thành công tốt đẹp.

dam bao quyen loi nhan dan tap trung giai quyet dut diem cac vuong mac tu co so

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt học tập các NQ, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh để nâng cao nhận thực của cán bộ, đảng viên trước các vấn đề mà dư luận quan tâm.

Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, khó khăn trong quá trình hoạt động của BCĐ và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định hoạt động của BCĐ đạt nhiều kết quả như thời gian qua là nhờ chủ động bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, phân tích và có sự dự báo cáo để đưa ra các giải pháp cụ thể, sát với thực tiễn; lồng ghép dân vận của Đảng, dân vận của chính quyền, mặt trận... để cả hệ thống chính trị cùng làm dân vận; thực hiện tốt thông tin tuyên truyền; phối kết hợp với các cơ quan trung ương tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, kiên trì, linh hoạt và cụ thể trong điều hành hoạt động của BCĐ.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đề nghị BCĐ chủ động bám nắm cơ sở, nắm chắc tình hình, dự báo chính xác, không để bị động, bất ngờ; luôn đảm bảo các quyền lợi chính đáng của nhân dân; kiên quyết đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, kích động của các tổ chức, thế lực thù địch, phá hoại.

Cả hệ thống chính trị, các thành viên BCĐ cần đoàn kết, thống nhất, bình tĩnh, trách nhiệm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công; tập trung cao để giải quyết dứt điểm các vướng mắc từ cơ sở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast