Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (4/4) Hội Luật gia Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến, quán triệt thực hiện Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các hội viên.

Tại hội nghị, đại biểu được giới thiệu về bối cảnh ra đời Hiến pháp, các nội dung cơ bản của Hiến pháp vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu về bối cảnh, nội dung cơ bản của Hiến pháp vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6. Hiến pháp mới có 11 chương, 120 điều, giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến pháp năm 1992. Đây là bản Hiến pháp vừa kế thừa các giá trị to lớn của Hiến pháp năm 1946, 1959, 1980 và năm 1992, vừa thể chế hóa các quan điểm, phương hướng phát triển đã được khẳng định trong cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.

So với Hiến pháp năm 1992, Hiến pháp mới có nhiều điểm mới cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến, thể hiện sâu sắc, toàn diện sự đổi mới đồng bộ cả về kinh tế và chính trị; thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước và chế độ ta trong thời kỳ quá độ lên CNXH, của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, do Đảng lãnh đạo.

Hội nghị nhằm giúp cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân thấy rõ mục đích, ý nghĩa và kết quả của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992; những nét mới của Hiến pháp sửa đổi; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và bảo vệ Hiến pháp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast