Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc chuyên đề Luật KH&CN

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa tiến hành tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Khoa học và công nghệ tại Sở Khoa học và Công nghệ. Dự hội nghị còn có đại diện Thường trực HĐND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan tham gia đóng góp vào dự thảo luật.

Các thành viên đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các nội dung cụ thể về: Quỹ hỗ trợ, đầu tư cho hoạt động KH&CN; phát triển thị trường KH&CN...
Các thành viên đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các nội dung cụ thể về: Quỹ hỗ trợ, đầu tư cho hoạt động KH&CN; phát triển thị trường KH&CN...

Luật Khoa học và Công nghệ và một số văn bản hướng dẫn thi hành Luật kèm theo được ban hành năm 2000 đã đặt nền móng cho việc xây dựng hành lang pháp lý của các hoạt động khoa học công nghệ. Tuy nhiên, đa số các ý kiến cho rằng cần phải sửa đổi một số điều trong Luật Khoa học và Công nghệ vì trong quá trình triển khai thực hiện Luật đã bộc lộ nhiều điểm hạn chế, bất cập so với yêu cầu phát triển Khoa học - công nghệ hiện nay.

Dự thảo Luật đưa ra bàn tại hội nghị được đánh giá là có nhiều bước đột phá về đổi mới chính sách đầu tư và cơ chế tài chính, tạo cơ sở pháp lý tốt nhất cho sự phát triển Khoa học và công nghệ. Liên quan đến đầu tư cho KH&CN, nhiều ý kiến đề nghị cần có chiến lược đầu tư tập trung để đảm bảo, nâng cao cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực bậc cao.

Các thành viên đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các nội dung cụ thể về: Quỹ hỗ trợ, đầu tư cho hoạt động KH&CN; phát triển thị trường KH&CN; danh hiệu vinh dự nhà nước và giải thưởng cũng như trách nhiệm quản lý nhà nước về khoa học công nghệ.... sao cho bộ luật mới được ban hành sẽ đáp ứng kịp thời các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an nình trong giai đoạn hiện nay.

Thay mặt đoàn giám sát, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sở Khoa học và Công nghệ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, đề nghị Sở tiếp tục phát huy những kết quả đạt được làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh về phát triển khoa học - công nghệ; quan tâm nâng cao hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Đối với những kiến nghị của ngành về sửa đổi Luật Khoa học và Công nghệ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và sẽ trình Quốc hội xem xét, bổ sung.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast