Gặp mặt đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (3/3), Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ tổ chức gặp mặt hội viên đầu xuân Kỷ Hợi 2019. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đông đảo con em Hà Tĩnh đang công tác tại TP Hồ Chí Minh.

Gặp mặt đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải dự buổi gặp mặt.

Trải qua 23 năm hoạt động, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh đã trở thành mái nhà chung, kết nối hàng trăm nghìn người con quê hương Hà Tĩnh đang học tập, làm việc xa nhà. Thông qua các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, các hội viên đã cùng sẻ chia, tương thân, tương ái, và thực hiện tốt nhiệm vụ của người công dân tại nơi sinh sống.

Gặp mặt đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Các tiết mục văn nghệ của bà con đồng hương Hà Tĩnh tại buổi gặp mặt

Ngoài các hoạt động gặp mặt thường niên, các cấp hội đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương, tích cực tham gia đóng góp ý kiến giúp lãnh đạo tỉnh và các huyện định hướng chiến lược phát triển KT-XH ở địa phương; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ đồng bào Hà Tĩnh khắc phục hậu quả thiên tai và chung tay xây dựng NTM.

Gặp mặt đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh Phan Xuân Biên báo cáo kết quả hoạt động hội

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chúc mừng bà con đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong những năm qua đã giành nhiều kết quả cao trong học tập, phát triển kinh tế. Đặc biệt, các thành viên luôn đoàn kết, chia sẻ trong cuộc sống, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng, phát triển hội ngày càng vững mạnh và luôn hướng về quê hương.

“Hiện có khoảng 400.000 con em Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Đây là một bộ phận “Hà Tĩnh ngoài Hà Tĩnh” đã, đang và sẽ tiếp tục có những đóng góp không nhỏ trong xây dựng chính quyền, địa phương sở tại cũng như quê hương Hà Tĩnh” – Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Gặp mặt đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Tỉnh nhà ghi nhận, trân trọng cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ, chia sẻ của con em Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng vui mừng thông báo tình hình KT-XH Hà Tĩnh năm qua với những kết quả khá. Tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 20,8% (cao nhất cả nước); GRDP bình quân đầu người đạt trên 51 triệu đồng; thu ngân sách đạt 12.784 tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 3,25 tỷ USD.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh đạt kết quả toàn diện, trở thành điểm sáng của cả nước. Đến nay, toàn tỉnh có 158 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 69% và huyện Nghi Xuân đạt chuẩn huyện NTM.

Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, huy động được đa dạng các nguồn lực cho đầu tư phát triển, nhất là nguồn xã hội hóa đầu tư, trong đó có nhiều dự án là bà con xa quê tại TP Hồ Chí Minh.

Gặp mặt đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Lãnh đạo tỉnh tặng tranh lưu niệm cho Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

“Đạt được thành tựu đó, ngoài sức mạnh nội lực, tỉnh nhà còn nhận được sự động viên cổ vũ, giúp đỡ và ủng hộ của những người con Hà Tĩnh đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài, trong đó có vai trò quan trọng của con em Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ cũng như con em Hà Tĩnh xa quê tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác và thường xuyên hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

Gặp mặt đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Ghi nhận những đóng góp của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 8 hội đồng hương huyện, thị tại TP Hồ Chí Minh đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội, góp phần phát triển KT-XH tỉnh Hà Tĩnh năm 2017-2018.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast