Gặp mặt sỹ quan cấp tướng là con em, dâu, rể quê hương Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, trong 2 ngày 16 và 17/8, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt các sỹ quan cấp tướng là con em, dâu, rể quê hương hiện đang công tác, sinh sống trên khắp mọi miền Tổ quốc. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã báo cáo những nét cơ bản về tình hình phát triển KT - XH, QP - AN của tỉnh nhà trong những năm gần đây, trong đó nhấn mạnh: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh nhà triển khai nhiệm vụ chính trị trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo từ trung ương và các tổ chức quốc tế, tỉnh/thành trong nước nên Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt những kết quả khá toàn diện và quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao liên tục trong nhiều năm liền, cơ cấu kinh tế, văn hóa - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, các chương trình và dự án trọng điểm được triển khai đúng tiến độ, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tình hình ANTT được đảm bảo, hợp tác đối ngoại ngày càng được mở rộng, công tác xay dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường...

Đoàn sỹ quan cấp tướng tham quan KKT Vũng Áng và Dự án Formosa...
Đoàn sỹ quan cấp tướng tham quan KKT Vũng Áng và Dự án Formosa...

Trong không khí đoàn viên, phấn khởi, các vị tưởng lĩnh đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời binh nghiệp, những chiến công hiển hách, những trận đánh lớn, quá trình phấn đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang và bản thân cũng như tình đồng đội, nghĩa đồng bào, tinh thần hữu nghị quốc tế. Dù ở các cương vị công tác khác nhau, nhiều vùng miền và nhiều thế hệ nhưng tất cả đều thể hiện tình yêu quê hương và luôn tự hào mình là con em Hà Tĩnh.

Các bác, các anh cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm, động viên của quê hương Hà Tĩnh nói chung, lãnh đạo tỉnh nói riêng và nguyện sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, gương mẫu để xứng đáng với tình cảm cao quý đó; đồng thời có nhiều đóng góp hơn nữa vè sự phát triển của quê hương.

Tại buổi gặp mặt, các các vị tưởng lĩnh bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước nỗ lực và những thành tựu mà Đảng và nhân tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua và chiến lược phát triển trong thời gian tới; song cũng băn khoăn trước một số vấn đền như: tình hình chăm sóc sức khỏe ở tuyến cơ sở; các vấn đề có liên quan đến tình hình ANTT ở Formosa; làm thế nào để phát huy tiềm năng du lịch; nâng cao đời sống nhân dân, nhất là những vùng thường xuyên bị thiên tai, lũ lụt; vấn đề bảo vệ môi trường khi phát triển công nghiệp; công tác xây dựng lực lượng vũ trang để sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống...

... và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh
... và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn những tình cảm, việc làm của các tướng lĩnh giành cho quê hương và khẳng định Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà rất đỗi tự hào với những người con thành đạt, có nhiều đóng và làm rạng danh, bồi đắp thêm truyền thống cho quê hương. Những tình cảm và sự ủng hộ đó đã và đang góp phần tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để cùng với tỉnh nhà vươn lên giàu mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong trong thời gian tới, bằng tình cảm, mối quan hệ, khả năng, kinh nghiệm của mình, các tướng lĩnh tiếp tục có sự quan tâm, giúp đỡ tỉnh nhà nhiều hơn nữa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast