Hà Tĩnh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Sáng 14- 10, Hội Nông dân Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 80 ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam và biểu dương các tấm gương điển hình tiên tiến. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tới dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường lịch sử 80 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam, trong đó, có những đóng góp to lớn của Hội vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Lãnh đạo Hội Nông dân Hà Tĩnh trao bằng khen cho Hội Nông dân các địa phương
Lãnh đạo Hội Nông dân Hà Tĩnh trao bằng khen cho Hội Nông dân các địa phương

Viết tiếp truyền thống vẻ vang, trong 5 năm qua Hội nông dân Hà Tĩnh đã xây dựng tổ chức Hội không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Các phong trào thi đua của Hội phát triển rộng khắp. Nông dân tích cực thi đua lao động sản xuất, từng bước thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu là 80.250 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó 106 hộ cấp tỉnh và trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt biểu dương những thành tích mà các cấp Hội, hội viên nông dân trong toàn tỉnh đã đạt được; nổi bật là phong trào “ nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau XĐGN, làm giàu chính đáng”. Về nhiệm vụ thời gian tới, các cấp hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh và nâng cao các hoạt động dịch vụ hỗ trợ, vật tư nông nghiệp,chế biến, thông tin thị trường...; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong nông dân, trọng tâm là là 3 phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động; không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, coi trọng phát triển hội viên mới…

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch Hội Nông dân Hà Tĩnh đã tặng hoa và cúp bông lúa vàng cho 19 cán bộ hội tiêu biểu cùng các hội viên SX-KD giỏi.

Ngoài ra, Hội Nông dân Hà Tĩnh còn trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng giai cấp nông dân; trao thưởng cho tập thể, cá nhân trong Cuộc thi “Tìm hiểu 80 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam” .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast