Hà Tĩnh triển khai công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Chiều 21/2, Tiểu Ban Tuyên truyền và Vận động bầu cử tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị.

Hoạt động tuyên truyền, vận động bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 ở Hà Tĩnh được tiến hành vào 3 đợt trọng tâm.

Theo đó, từ nay đến 17/4, tập trung tuyên truyền các chủ trương, quan điểm của Đảng và các văn bản pháp luật của Nhà nước về bầu cử.

Đợt 2 thực hiện từ 17/4 - 22/5, tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn của đại biểu, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử và cử tri, các quy định về quy trình và thể thức bầu cử.

Đợt cuối kết thúc vào ngày 15/6 với việc tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử gắn với việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN 6 tháng cuối năm, hướng tới kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tuyên truyền vận động để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy được tinh thần làm chủ của cử tri

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tuyên truyền vận động để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy được tinh thần làm chủ của cử tri

Quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ được tổ chức sâu rộng, với nhiều hình thức, có trọng tâm, trọng điểm theo từng đợt để vừa có sức lan toả, vừa tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị.

Công tác tuyên truyền bầu cử cũng sẽ được gắn với việc vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong các lĩnh vực, tuyên tuyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống…

Để góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử đạt kết quả tốt nhất, các thành viên trong tiểu ban và các cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ cụ thể trong quá trình tổ chức thực hiện…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các thành viên trong tiểu ban phải tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tuyên truyền vận động để hoạt động này tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy được tinh thần làm chủ của cử tri. Trong quá trình tuyên truyền cần chú ý đến tình hình thực tiễn, tránh làm mất ổn định tình hình. Các cơ quan, đơn vị cần tăng cường trao đổi trên các phương tiện thông tin đại chúng và dự toán kinh phí sát đúng với tình hình để có sự hỗ trợ kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast