HĐND tỉnh nghe kiến nghị của cử tri, thảo luận tình hình KT-XH

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục nội dung ngày làm việc thứ nhất Kỳ họp thứ 5, chiều nay (11/12), HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII sẽ nghe các báo cáo và tiến hành phiên thảo luận tại hội trường về tình hình KT-XH năm 2017, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018; các tờ trình của UBND tỉnh.

Đầu giờ làm việc, các đại biểu nghe Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh báo cáo thẩm tra về lĩnh vực văn hóa - xã hội; Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm báo cáo tóm tắt của Ủy ban MTTQ tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia giám sát và xây dựng chính quyền.

hdnd tinh nghe kien nghi cua cu tri thao luan tinh hinh kt xh

Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm

HĐND tỉnh cũng nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

hdnd tinh nghe kien nghi cua cu tri thao luan tinh hinh kt xh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn

Theo Chương trình Kỳ họp thứ 5, UBND tỉnh đã trả lời đầy đủ 113 câu hỏi của cử tri và chất vấn của các vị đại biểu HĐND tỉnh, gồm: 47 câu hỏi của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 4; 15 câu hỏi về trả lời kết quả chất vấn kỳ họp thứ 4; 51 câu hỏi do cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 5.

Với 51 câu hỏi (gồm 5 lĩnh vực, phân thành 14 nhóm vấn đề), UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 7782/UBND-TH1 ngày 8/12/2017 trả lời cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp.

Do yêu cầu về thời gian, được sự cho phép của Thường trực HĐND tỉnh, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ trình bày tóm tắt một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri, nhân dân gửi tới Kỳ họp.

hdnd tinh nghe kien nghi cua cu tri thao luan tinh hinh kt xh

Tiếp tục chương trình, các đại biểu HĐND tỉnh nghe Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại các Tổ đại biểu HĐND tỉnh về kinh tế - xã hội, các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và nghe báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

hdnd tinh nghe kien nghi cua cu tri thao luan tinh hinh kt xh

Tại kỳ họp này, thay vì thảo luận tổ tại hội trường như các phiên họp trước, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã triển khai thảo luận trước kỳ họp và gắn với địa phương nơi các đại biểu được bầu cử. Thành phần tham dự thảo luận ở tổ, ngoài các đại biểu HĐND trong tổ, có sự tham dự của Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tại địa phương, đại diện của thường trực cấp ủy, HĐND, UBND và các phòng ban có liên quan cấp huyện.

hdnd tinh nghe kien nghi cua cu tri thao luan tinh hinh kt xh

Với cách làm này, các đại biểu HĐND tỉnh đã có thời gian nghiên cứu tài liệu kỹ hơn, nắm chắc các nội dung trình kỳ họp và đưa ra ý kiến thảo luận một cách toàn diện, thiết thực, hiệu quả.

hdnd tinh nghe kien nghi cua cu tri thao luan tinh hinh kt xh

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn...

hdnd tinh nghe kien nghi cua cu tri thao luan tinh hinh kt xh

... và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao đổi với các đại biểu bên lề kỳ họp

Qua sinh hoạt của các tổ từ ngày 5 đến 7/12, ở 13 tổ đã có 513 đại biểu tham gia, đóng góp 184 ý kiến phát biểu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các đề án, chính sách dự kiến ban hành tại kỳ họp lần này. Các ý kiến này đã được HĐND tổng hợp và sẽ báo cáo tại phiên làm việc chiều nay.

hdnd tinh nghe kien nghi cua cu tri thao luan tinh hinh kt xh

Sau khi nghe các báo cáo, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên thảo luận tại hội trường. Các ý kiến của đại biểu HĐND đại diện cho các tổ thảo luận tại hội trường sẽ tập trung vào nội dung về kết quả phát triển KT-XH năm 2017, các mục tiêu, kế hoạch, giải pháp năm 2018 và các các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

*Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục cập nhật diễn biến kỳ họp.

Ngay trong buổi khai mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII sáng nay (11/12), thông qua đường dây nóng (02393.693282), cử tri đã nêu lên nhiều kiến nghị liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, đất đai, xây dựng, chế độ chính sách...

Cử tri phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh đề nghị tỉnh có kế hoạch kè các bờ mương lớn, bờ sông trong thành phố, tạo cảnh quan và kết hợp để chỉnh trang đô thị.

Cử tri thành phố Hà Tĩnh cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo các địa phương có giải pháp nghiêm khắc hơn đối với tình trạng thả rông trâu bò trên đường giao thông ảnh hưởng đến ATGT, phá hoại cây xanh tại các dãi phân cách ở các trục đường quốc lộ.

Đề nghị tỉnh chỉ đạo thường xuyên thanh tra, kiểm tra quản lý các quy định về hành lang, vỉa hè, biển báo tại các thành phố, thị xã, thị trấn, đặc biệt là thành phố Hà Tĩnh.

Liên quan đến xây dựng NTM, cử tri xã Xuân Lộc (Can Lộc) và Đức Long (Đức Thọ) đề nghị tỉnh chỉ đạo giám sát thường xuyên với việc xâydựng NTM tại các địa phương. Chú trọng giám sát về chất lượng xây dựng chợ, trụ sở, hội trường, hội quán, đường giao thông, kênh mương và môi trường các trang trại chăn nuôi.

Trong thời gian diễn ra kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục tiếp nhận, tổng hợp đẩy đủ mọi ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh qua đường dây nóng (02393.693282).

Thường trực HĐND tỉnh cũng mong, cùng với các kênh thông tin, tiếp xúc khác theo luật định, Báo Hà Tĩnh và các cơ quan truyền thông trên địa bàn thực sự là chiếc cầu nối giữa đại biểu với cử tri, giữa cán bộ với nhân dân, để HĐND tỉnh cùng hệ thống chính trị toàn tỉnh hoàn thành tốt nhất vai trò, trách nhiệm được giao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast