Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội sẽ luôn đồng hành vì sự phát triển của tỉnh nhà

(Baohatinh.vn) - Tối 31/8, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, giao lưu với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2016).

hoi dong huong ha tinh tai ha noi se luon dong hanh vi su phat trien cua tinh nha

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Mong các đồng chí lãnh đạo trung ương, các chuyên gia kinh tế có ý kiến đóng góp, giúp lãnh đạo Hà Tĩnh để quản lý Formosa tốt hơn, hiệu quả hơn...

Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga cùng các tướng lĩnh, lãnh đạo các bộ, ngành, các nhà khoa học, bác sỹ, doanh nghiệp quê Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.

Về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.

hoi dong huong ha tinh tai ha noi se luon dong hanh vi su phat trien cua tinh nha

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đặng Quốc Tiến - Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội cho biết, theo thông lệ 2 năm một lần, Hội tổ chức gặp mặt thân mật đại diện bà con đồng hương Hà Tĩnh để thăm hỏi, kết nối, động viên và nghe thông tin của tỉnh nhà.

hoi dong huong ha tinh tai ha noi se luon dong hanh vi su phat trien cua tinh nha

Báo cáo kết quả hoạt động của hội trong thời gian quan, ông Tiến cho biết: Sau khi sự cố môi trường biển, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào ven biển ở huyện Kỳ Anh được lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các doanh nhân, doanh nghiệp, cán bộ công chức hưởng ứng. Kết quả đã chuyển 10 tấn gạo, bảo đảm lương thực cho hơn 1.000 nhân khẩu ăn trong một tháng.

Gần đây, nhân dịp tỉnh thành lập Quỹ Khuyến học Nguyễn Du, Hội cũng đã trao 100 suất học học bổng cho các cháu đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ bác sỹ là con em Hà Tĩnh ở các bệnh viện tại Hà Nội đã chuyển giao kỹ thuật y tế, về trực tiếp khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách. Các bác sỹ cũng đã về Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh khám chữa bệnh cho cán bộ, nhân dân, góp phần giảm tải cho các tuyến trung ương và chi phí đi lại cho nhân dân.

Ngoài ra, Hội đã tổ chức giải Golf mở rộng tại Hà Nội, quyên góp được 300 triệu tặng 6 nhà tình nghĩa cho huyện Kỳ Anh.

Thay mặt hội đồng hương và bà con Hà Tĩnh, ông Tiến cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, doanh nhân, doanh nghiệp đã hưởng ứng cuộc vận động, giúp đỡ bà con vượt khó khăn khi gặp thiên tai, hoạn nạn.

hoi dong huong ha tinh tai ha noi se luon dong hanh vi su phat trien cua tinh nha

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn thông báo một số kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, QP-AN của Hà Tĩnh trong thời gian qua. Đặc biệt, từ một tỉnh nghèo, năm 2010, Hà Tĩnh bắt đầu có nguồn thu khá cao với gần 2.000 tỷ và vươn lên đạt 12.000 tỷ đồng vào năm 2015.

Kết quả đó thể hiện sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của con em quê hương Hà Tĩnh đang sống, làm việc trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Bí thư Hà Tĩnh cũng cho biết, mặc dù Hà Tĩnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là sự cố môi trường biển vào hồi tháng 4/2016 nhưng dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh đã cùng các bộ, ngành đã đấu tranh một cách cẩn trọng, khách quan, khoa học để Formosa nhận lỗi xả thải ra biển, gây ảnh hưởng đến môi trường biển. Sau sự cố, tỉnh đã kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là thành lập đoàn kiểm tra quản lý chặt chẽ Formosa.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng bày tỏ trăn trở làm sao để nâng cao đời sống người dân không chỉ trước mắt mà sinh kế lâu dài. Tỉnh đã xây dựng quy hoạch phát triển KT-XH liên vùng ven biển và mong muốn nhận được ý kiến đóng góp về đề xuất này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast