Hương Sơn hoàn thành nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Về Hương Sơn vào những ngày này, chúng tôi thật sự phấn khởi khi chứng kiến nhiều công trình trên địa bàn được hoàn thành đúng kế hoạch, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Lập chia vui: “Hương Sơn đăng ký 3 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp đến nay đều đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Ngoài ra, thời gian qua, huyện đẩy mạnh nhiều hoạt động chào mừng, trong đó, cả hệ thống chính trị tập trung quyết liệt cho chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là giúp các xã đăng ký về đích năm 2015. Hương Sơn còn tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng toàn huyện để chào mừng đại hội”.

Hương Sơn hoàn thành nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng ảnh 1

Đường nội thị thị trấn Phố Châu vừa được đầu tư xây dựng khang trang.

Công trình chào mừng ý nghĩa nhất phải kể đến Trường THPT Hương Sơn. Ngay khi có chủ trương của tỉnh, huyện đã khẩn trương giải phóng mặt bằng 2,6 ha đất tại thị trấn Phố Châu để triển khai dự án. Chỉ sau thời gian ngắn, gần 500 gia đình trong vùng ảnh hưởng đã vui vẻ nhận tiền, bàn giao mặt bằng. Tiếp đó, huyện phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện thủ tục để bắt tay thực hiện. Với sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của địa phương nỗ lực của nhà thầu và sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh, các sở, ngành liên quan, Ban Giám hiệu nhà trường, ngôi trường gồm 3 dãy nhà 3 tầng được hoàn thành, thay thế ngôi trường xuống cấp nhiều năm trước đó.

Phó hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn - Lê Quang Trung cho biết: “Ngày 4/9 vừa qua là ngày vui nhất của các thầy, cô giáo và gần 1.500 học sinh nhà trường. Nói như vậy là vì lâu nay thầy, trò chúng tôi dạy, học ở ngôi trường xây từ những năm 90 của thế kỷ trước, lại thấp trũng nên thường xuyên bị ngập trong mùa mưa lũ. Nay về vị trí mới, cơ ngơi khang trang, cao ráo, có 36 phòng học đạt chuẩn, trang thiết bị hiện đại với tổng mức đầu tư hàng chục tỷ đồng, thầy trò đã có điều kiện dạy, học tốt hơn”.

Chung niềm vui trước thềm đại hội, bà con xã Sơn Bằng cũng phấn khởi vì hệ thống đường thôn, ngõ xóm của 7/9 thôn vừa được bê tông hóa, đưa vào sử dụng. Cùng chúng tôi đi tham quan những con đường bê tông rộng đẹp, phẳng lỳ này, Phó Chủ tịch UBND xã Đào Văn Bé hồ hởi: “Công trình chào mừng đại hội Đảng của chúng tôi là đường trục thôn, ngõ xóm với tổng chiều dài trên 1.540m, tại 7/9 xóm. Ngay khi có chủ trương và sự chỉ đạo của huyện, xã cùng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các xóm họp, khảo sát các tuyến và lấy ý kiến nhân dân.

Hương Sơn hoàn thành nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng ảnh 2

Trường THPT Hương Sơn vừa được khánh thành chào mừng đại hội Đảng các cấp

Nhờ đó, nhân dân đã thống nhất cao, tự nguyện hiến đất, hiến cây, tường rào để mở rộng đường từ 2-3m lên 4-5m; khai thác vật liệu tập kết về chân công trình. Chỉ sau 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, gắn biển vào cuối tháng 7 vừa qua. Nhân dân chúng tôi vô cùng phấn khởi vì hệ thống đường cũ chật hẹp, xuống cấp đã được thay bằng đường mới thênh thang, thoáng đãng, tạo cho đường thôn, ngõ xóm đúng chuẩn nông thôn mới để về đích vào cuối năm 2015 theo kế hoạch”.

Trong không khí sôi nổi thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, người dân thị trấn Phố Châu thật sự vui mừng khi con đường trục chính nội thị dài 1,25 km vừa được đầu tư làm mới với tổng kinh phí 12 tỷ đồng. Anh Lê Văn Hùng, một người dân chia sẻ: “Đường mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển TM-DV, góp phần làm cho bộ mặt thị trấn thêm sạch đẹp, văn minh…”.

Hương Sơn đang tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Những công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp ở Hương Sơn đã góp phần hiện thực hóa ý chí, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trong nhiệm kỳ mới.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast