Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày truyền thống MTTQ, Nhà giáo Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều 17/11, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu đoàn cán bộ tỉnh đến tặng hoa chúc mừng CBCNV UBMTTQ tỉnh, Sở GD&ĐT, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng đi với đoàn.

>>Mỗi thầy cô phải là tấm gương đạo đức, phẩm chất, trí tuệ

Tặng hoa chúc mừng MTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

lanh dao tinh chuc mung ngay truyen thong mttq nha giao viet nam

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở đặc biệt trong điều kiện khó khăn của Hà Tĩnh thời gian gần đây. UBMTTQ phải trở thành trung tâm tuyên truyền, gắn kết cộng đồng, coi dân là gốc, tạo sự thống nhất, gắn kết máu thịt giữa Đảng với dân.

Trước mắt, UBMTTQ tỉnh cần tiếp tục đón tiếp chu đáo các đoàn cứu trợ, ủng hộ đồng bào bão lũ của nhân dân cả nước và quốc tế. Đồng thời xây dượng phương án sử dụng nguồn hỗ trợ hợp lý; tập trung cùng nhân dân vùng lũ phục hồi sản xuất, trong đó ưu tiên hỗ trợ giống cây; rà soát chặt chẽ các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách thiệt hại trong lũ để hỗ trợ khắc phục sửa chữa, xây dựng nhà tránh lũ.

Tham mưu, phối hợp cùng chính quyền, các đoàn thể hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng thời tiếp thu các ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy; tiếp tục đến các khu dân cư để sinh hoạt, nghe dân nói, nói dân hiểu, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

* Cũng trong chiều nay, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu đoàn lãnh đạo tỉnh đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, công chức, giáo viên Sở GD&ĐT và Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

lanh dao tinh chuc mung ngay truyen thong mttq nha giao viet nam

Tại Sở GD&ĐT, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả ngành đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời gửi tới các cán bộ quản lý giáo dục, các thầy giáo, cô giáo những người đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp “trồng người” lời chúc mừng tốt đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là tạo bước đột phá mới trong giáo dục mũi nhọn; cụ thể hóa, thực hiện các nghị quyết, thông báo, kết luận của Trung ương cũng như của tỉnh về giáo dục; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Ngành cũng cần sớm triển khai thực hiện Kết luận 05-KL/TU ngày 29/6/2016 của BTV Tỉnh ủy về “Một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị”.

Chúc mừng tập thể lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường trong những năm qua đã góp phần tích cực trong việc dạy chữ, rèn người, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho sự phát triển KT-XH của tỉnh.

lanh dao tinh chuc mung ngay truyen thong mttq nha giao viet nam

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tập thể nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt – học tốt, không ngừng trau dồi kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn và lòng tâm huyết với nghề. Đồng thời xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức trong nhà trường để các em trở thành những công dân tốt.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast