Lòng yêu nước phải được thể hiện đúng nghĩa!

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu) được trình bày tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV...

Lòng yêu nước phải được thể hiện đúng nghĩa!

Các đại biểu Quốc hội bấm nút biểu quyết sáng 11-6 - Ảnh: QUANG VINH/tuoitre.vn

Đây là một đạo luật rất quan trọng, liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, nền quốc phòng và an ninh của quốc gia. Vì thế, mặc dù ban dự thảo đã trình ra Quốc hội từ kỳ họp trước và dự kiến sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 5 này, nhưng qua thảo luận, không ít đại biểu vẫn còn băn khoăn về thời hạn cho nhà đầu tư thuê đất. Vì vậy, Quốc hội quyết nghị lùi thời gian biểu quyết về bộ luật này sang kỳ họp thứ 6 (tháng 10/2018) nhằm có thời gian để nghiên cứu, hoàn thiện thêm sau khi lắng nghe, sàng lọc các ý kiến, nguyện vọng, đóng góp của các tầng lớp nhân dân.

Tuy nhiên, lợi dụng việc thiếu thông tin và sự nhẹ dạ, cả tin của một số người dân, các thế lực thù địch cố tình làm sai lệch các diễn biến thảo luận, tranh luận tại nghị trường Quốc hội để kích dộng dư luận, chia rẽ nội bộ. Thậm chí, chúng còn xúi giục biểu tình, tấn công các lực lượng chức năng, đốt phá xe công, phá trụ sở cơ quan, chính quyền ở Bình Thuận, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh.

Lòng yêu nước phải được thể hiện đúng nghĩa!

Những người quá khích chặn Quốc lộ 1A qua Phan Rí - TP Tuy Phong - Bình Thuận gây tắc nghèn nhiều giờ trong ngày 10/6 (Ảnh tuoitre.vn)

Kẻ xấu đã lợi dụng một cách tối đa mạng xã hội, nhân danh lòng yêu nước, yêu dân tộc, tung ra hàng loạt bài viết bóp méo, xuyên tạc sự thật, làm trắng đen lẫn lộn, phải trái khó lường.

Vậy ai là những kẻ đứng đằng sau hưởng lợi khi cuộc sống bình yên của nhân dân bị đảo lộn, trật tự xã hội bị ảnh hưởng do những hành động cực đoan, vô thức xẩy ra ở một số địa phương vừa qua? Thật ra, chẳng khó gì để chỉ mặt, điểm tên những kẻ sợ ánh sáng mặt trời, luồn nấp trong bóng tối làm điều xấu xa, xảo quyệt đó.

Với người dân đất Việt chúng ta, trong thời đại hội nhập và phát triển, giữa ma trận thông tin trắng đen, thật giả, tốt xấu lẫn lộn, đa chiều như hiện nay, việc trang bị cho mình một bản lĩnh sống vững vàng, đủ sự tỉnh táo để phân tích, suy xét đúng, sai trước khi hành động là hết sức cần thiết.

Lòng yêu nước phải được thể hiện đúng nghĩa!

Trụ sở Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bình Thuận bị các đối tượng quá khích đập phá đêm 10/6. (Ảnh: BT/tuoitre.vn)

Lòng yêu nước chân chính không có chỗ cho chủ nghĩa cực đoan, quá khích. Lòng yêu nước phải thể hiện đúng nghĩa, đúng lúc, đúng chỗ!

Những sự việc xẩy ra vừa qua nhắc ta nhớ lời dạy của Bác Hồ: Mọi sự phải biết dựa vào dân, thấu hiểu lòng dân, lắng nghe ý kiến của dân, phải nói cho dân hiểu và làm cho dân tin.

Trước mắt, các phương tiện truyền thông, các tổ chức chính trị - xã hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bằng mọi cách giúp người dân hiểu đúng bản chất của vấn đề, thấy được sự cần thiết phải ban hành các dự thảo luật mà Quốc hội đang chuẩn bị và sẽ trình ra kỳ họp tới; tổ chức các cuộc toạ đàm, đối thoại để các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức được bày tỏ quan điểm, thể hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc một cách xây dựng nhất, góp phần cùng Đảng và Nhà nước hoàn thiện thể chế, chính sách.

Mặc khác, hơn lúc nào hết, mọi người dân chúng ta cần hết sức tỉnh táo, nhận rõ âm mưu, thủ đoạn xấu xa, bỉ ổi của kẻ xấu, bọn phản động, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Cần biết rằng, chúng hành động có chủ ý, mục đích rõ ràng, được chuẩn bị bài bản với sự trợ giúp rất hiệu quả của các phương tiện thông tin, mạng xã hội.

Hãy luôn tỉnh táo để lòng yêu nước của mình không bị lợi dụng, bị đặt nhầm chỗ. Mỗi một chúng ta cùng chung tay, góp sức xây dựng nên một đất nước vững mạnh, trường tồn, một đất nước dân chủ, văn minh, chuộng hoà bình, yêu hữu nghị trong mắt bè bạn khắp năm châu.

Lòng yêu nước phải được thể hiện đúng nghĩa!
  • Lòng yêu nước phải được thể hiện đúng nghĩa!
    Không để lợi dụng, tiếp tay cho các thế lực chống phá cách mạng!

    Nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ bản chất vấn đề, bảo đảm an ninh trật tự, tránh gây hoang mang trong dư luận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có những thông tin chính thức liên quan đến Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast