Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/2, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị BTV Thành ủy nghe và cho ý kiến một số nội dung trong chương trình công tác trọng tâm năm 2017.

nang cao trach nhiem nguoi dung dau trong thuc hien nhiem vu

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo sửa đổi quy chế làm việc của BCH Đảng bộ thành phố khóa XX; kế hoạch đào tạo năm 2017; quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; báo cáo tiến độ triển khai các dự án đầu tư theo hình thức PPP; dự thảo Chỉ thị của BTV Thành ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017...

nang cao trach nhiem nguoi dung dau trong thuc hien nhiem vu

Chủ tịch UBND thành phố Hà Văn Trọng: Đối với các dự án PPP, bên cạnh việc thực hiện phân kỳ từ dễ đến khó cũng cần phải triển khai đồng thời các nhiệm vụ khác.

Theo đó, nhiều ý kiến thảo luận tập trung vào một số vấn đề như: Cần bổ sung thêm thẩm quyền và trách nhiệm của BTV Thành uỷ, nhất là trong việc thực hiện một số chương trình, dự án trên địa bàn; thành phố nên ưu tiên các công trình chỉnh trang đô thị ngay từ đầu năm; cần thực hiện điểm một số công trình dự án PPP để tiếp tục thu hút đầu tư; phân tích, nghiên cứu lại quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó sao cho phù hợp với thực tiễn tình hình…

Trên cơ sở những ý kiến thảo luận, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh thống nhất rà soát lại quy định quy chế làm việc của BCH Đảng bộ Thành phố khóa XX; bổ sung một số nội dung liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của BTV thành uỷ.

Về quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó cần nghiên cứu thêm dựa trên những văn bản liên quan.

Bí thư Thành ủy cho rằng, tiến độ triển khai các dự án theo hình thức PPP quá chậm so với yêu cầu, đề nghị UBND thành phố tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast