Sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong chăn nuôi

(Baohatinh.vn) - Đó là kiến nghị của nhiều cử tri huyện Vũ Quang trong buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh tại xã Sơn Thọ diễn ra hôm nay (28/4).

som co giai phap thao go kho khan trong chan nuoi

Tại xã Sơn Thọ, cử tri đồng thuận cao với cuộc vận động xây dựng NTM. Đây thực sự là một cuộc cách mạng thành công, qua đó tạo động lực phát triển kinh tế, phát triển cây cam và các mô hình chăn nuôi.

Tuy nhiên, đầu ra cho sản phẩm hiện vẫn còn rất nan giải. Cam mất giá, lợn rớt giá thảm hại, đầu ra các sản phẩm nông sản hiện còn khó khăn. Vì vậy, đề nghị Quốc hội có những quyết sách nhằm gỡ khó về đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp.

som co giai phap thao go kho khan trong chan nuoi

Cử tri Phùng Đình Phúc đề nghị cần giải quyết đầu ra cho nông sản

Liên quan đến chăn nuôi lợn rớt giá sâu trong thời gian qua, nhiều cử tri kiến nghị về tình cảnh thua lỗ nặng của người chăn nuôi lợn. Theo đó, cử tri Vũ Quang đề xuất Trung ương, tỉnh có chính sách giảm hỗ trợ lãi suất với người chăn nuôi. Riêng cử tri xã Sơn Thọ, xã Đức Bồng kiến nghị về tình trạng ngập úng từ khi công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang được xây dựng.

Theo đó, việc xây đắp đập dâng đã “nuốt” mất đường vào nghĩa trang thôn 3, xã Sơn Thọ khiến mỗi lần sang nghĩa trang người dân phải đi vòng gần chục km; gây ngập úng. Đặc biệt, khu vực cầu tràn Khe Bùn thường xuyên bị sạt lở mỗi khi mưa lũ về, cần xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước mùa mưa bão...

som co giai phap thao go kho khan trong chan nuoi

Ông Lê Văn Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Sơn Thọ đề nghị sớm xây dựng cầu tràn Khe Bùn trước mùa mưa lũ

Một số cử tri cũng kiến nghị cần có giải pháp tháo gỡ cho người dân bị thu hồi đất giải phóng mặt bằng, nhất là giải quyết việc làm cho người lao động. Về chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, nhiều cử tri băn khoăn khi nhà ở đã xây dựng lâu nhưng bà con vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ.

Liên quan đến việc làm cho thanh niên, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp thiết thực. Nhiều cử tri cho rằng, hiện nay Việt Nam ban hành nhiều bộ luật nhưng chất lượng chưa như mong muốn. Luật ban hành nhiều nhưng chưa đi vào cuộc sống. Đặc biệt, công tác giám sát việc thực hiện pháp luật của ta còn lỏng lẻo nên nhiều nơi còn xảy ra sai phạm...

som co giai phap thao go kho khan trong chan nuoi

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Đình Gia – Chủ tịch Hội nông dân tỉnh tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri. Những vấn đề cử tri phản ánh Đoàn sẽ tổng hợp và chuyển đến Quốc hội xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast