Sớm công bố phương án tối ưu cho thị xã Hoành Sơn

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/2, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đi kiểm tra thực địa nhằm xác định địa giới trung tâm thị xã Hoành Sơn và một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Dự kiến, thị xã Hoành Sơn sau này có thể sẽ gồm 6 phường, 10 xã. Theo quy hoạch chung của Khu kinh tế Vũng Áng, xã Kỳ Trinh có điều kiện tự nhiên khá phù hợp với vị trí là khu đô thị trung tâm thị xã và triển khai các công trình, dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra thực địa tại xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra thực địa tại xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh

Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công tại một số dự án Nhà máy chế biến súc sản Mitraco và Polaris.

Dự án chế biến súc sản Mitraco được xây dựng trên diện tích 12ha và đầu tư thiết bị công nghệ tiên tiến của Tây Ban Nha. Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ tiến hành giết mổ 500 con lợn/ngày, chế biến 2 tấn/ngày; giai đoạn 2 giết mổ 1.000 con lợn, 100 con bò và 3.000 con gà/ngày, chế biến 5 tấn/ngày. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến 80,5 tỷ đồng. Hiện nay, các thiết bị, máy móc đang được vận chuyển về để tiến hành lắp ráp hoàn chỉnh vào cuối tháng 3, dự kiến đến cuối tháng 4 sẽ đi vào hoạt động.

Đối với Dự án Polaris của nhà thầu Đài Loan, đơn vị thi công đã tiến hành xây dựng một số khu nghỉ dưỡng và đang tiếp tục xây dựng một số công trình như: khách sạn, khu nông sản thực phẩm...

... và kiểm tra tiến độ dự án của nhà đầu tư Polaris

... và kiểm tra tiến độ dự án của nhà đầu tư Polaris

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu Ban chuyên trách và tư vấn cần tiếp tục điều tra kỹ lưỡng, phân tích lợi thế, hạn chế của từng địa phương; tham khảo các ý kiến từ nhiều kênh, nhất là đội ngũ chuyên gia, các tầng lớp nhân dân với tinh thần cầu thị. Đặc biệt, phải tính toán cụ thể chiến lược phát triển để xác định và sớm công bố phương án tối ưu nhất cho thị xã Hoành Sơn. Trung tâm thị xã mới phải đảm bảo phát triển bền vững, thực sự có tầm với chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh của tỉnh, đồng thời là sẽ phục vụ hậu cần một cách tốt nhất cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư các dự án phải huy động nhân lực, vật lực, phát huy lợi thế, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ và thực hiện đúng cam kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast