Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khoá XVII, sáng 19/11, Ban Kinh tế - ngân sách tổ chức làm việc với Sở Xây dựng, Sở TN&MT về kết quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh được giao và một số nội dung trình kỳ họp. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cùng dự.

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở TN&MT đã báo cáo những kết quả quan trọng trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực được giao.

Đến nay, tỷ lệ đô thị hoá toàn tỉnh đạt gần 27,35%. Các dự án đầu tư phát triển đô thị trên địa bàn Hà Tĩnh ngày càng nhiều đã tạo điểm nhấn kiến trúc, diện mạo mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội như: Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở Vincom; Khu đô thị Hàm Nghi - Vincity; Dự án nhà ở xã hội tại phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh)…

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở

Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Việt Hùng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn 10 tháng đầu năm 2018.

Đối với việc nâng loại đô thị, thành phố Hà Tĩnh đã được HĐND tỉnh thông qua đề án công nhận đô thị loại II và đang trình Bộ Xây dựng thẩm định; chỉ đạo xây dựng đô thị loại III cho thị xã Kỳ Anh và thị xã Hồng Lĩnh; đã thực hiện nâng loại đô thị đối với thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc).

Hiện nay, đã có 4.350/5.118 hộ hoàn thành việc xây dựng nhà ở (đạt tỷ lệ gần 85%); tỷ lệ phủ kín phân khu đạt khoảng 50%, tỷ lệ quy hoạch chi tiết đạt khoảng 14%. Trên địa bàn tỉnh có 16 đô thị, hầu hết quy hoạch chung đã được phê duyệt làm cơ sở để trển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết.

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở

Phó giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Hùng Mạnh báo cáo kết quả công tác QLNN về tài nguyên và môi trường 10 tháng đầu năm 2018.

Trong 10 tháng qua, trên lĩnh vực đất đai, đo đạc bản đồ, Sở TN&MT đã thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2018 và Kế hoạch sử dụng đất (bổ sung) năm 2018 của 13 huyện, thành phố, thị xã; giải quyết 129 hồ sơ giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất với tổng diện tích 190,4ha; thẩm định điều kiện cho thuê đất đối với 224 dự án đầu tư...

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở

Giám đốc Sở KH&CN Đỗ Khoa Văn: Sở TN&MT cần có những giải pháp mới và khả thi để cải thiện việc phân loại, xử lý, thu gom rác thải trong thời gian tại các địa phương.

Về hoàn thiện bản đồ sau cấp phép, đến nay, Sở đã thẩm định cấp Sở được 185/237 xã (đạt hơn 78%), 103/185 xã đã phê duyệt bản đồ (đạt 78,1%), nghiệm thu hoàn thành công trình được 30/103 xã.

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở

Trưởng ban Văn hoá – xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh: Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hà Tĩnh cần tiến hành cẩn thận và xem xét đầu đủ nhu cầu giữa các loại hình nhà thương mại, nhà xã hội… của nhân dân.

Sở TN&MT Hà Tĩnh cũng đã tập trung rà soát các mỏ trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và khu vực Nam Kỳ Anh để xây dựng lộ trình chấm dứt hoạt động. Đồng thời, đấu giá thành công đối với 2 mỏ đất để làm nguyên liệu cho nhà máy gạch tuynel, đang hoàn thiện các thủ tục để tiếp tục đấu giá đối với 05 mỏ theo kế hoạch…

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở

Phó trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thuý Nga: Chương tình phát triển nhà ở tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030 là cần thiết, đưa ra những định hướng cụ thể cho công tác phát triển, quản lý trong điều kiện hiện tại.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý một số vấn đề quan trọng như: cần thiết phải thông qua Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030 trong kỳ họp HĐND sắp tới nhưng cần quan tâm đến nhu cầu giữa các loại hình nhà ở, các chính sách cơ chế hỗ trợ cho người dân...; vấn đề thu gom, xử lý rác thải; xử lý dứt điểm các mỏ đã có quyết định đóng cửa...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của Sở Xây dựng và Sở TN&MT trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực được giao.

Sớm hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chương trình phát triển nhà ở

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng và Sở TN&MT tiếp thu các ý kiến của đại biểu, hoàn thiện các các tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Trong đó, Sở Xây dựng cần phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành Dự thảo Nghị quyết về Chương trình phát triển nhà ở Hà Tĩnh đến năm 2030, nghiên cứu cụ thể các loại nhà ở phù hợp với nhu cầu của người dân; Sở TN&MT đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 61/NQ-HĐND về tăng cường quản lý nhà nước về đất đai và môi trường, quan tâm hơn đến vấn đề xử lý môi trường tại cụm, khu công nghiệp.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast