Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chủ trương của Quốc hội và HĐND tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/4, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi làm việc với Đảng đoàn HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1, triển khai kế hoạch quý 2 năm 2014.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Nghị quyết HĐND đề ra đảm bảo sát đúng, các cơ quan liên quan đã bám sát, triển khai có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Nghị quyết HĐND đề ra đảm bảo sát đúng, các cơ quan liên quan đã bám sát, triển khai có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Quý 1 năm 2014, Đoàn ĐBQH, Đảng đoàn, Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh theo chức năng của mình đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp và Luật đất đai năm 2013 (sửa đổi) theo chương trình, kế hoạch của tỉnh; tổ chức lấy ý kiến một số dự án Luật cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII; tổ chức có hiệu quả một số hoạt động trọng tâm khác.

Các Ban HĐND đã nâng cao chất lượng hoạt động, tiến hành kiểm tra, giám sát theo các chuyên đề ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Nghị quyết HĐND đề ra đảm bảo sát đúng, các cơ quan liên quan đã bám sát, triển khai có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đoàn ĐBQH thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho các cuộc tiếp xúc cử tri sắp tới đảm bảo yêu cầu đề ra; tăng cường giám sát, kiểm tra giám sát việc thực hiện các chủ trương của Quốc hội cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn, đặc biệt việc tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp và Luật đất đai năm 2013 (sửa đổi); tiếp tục nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các cử tri để kịp thời kiến nghị với tỉnh, Quốc hội để giải quyết đảm bảo niềm tin với nhân dân.

Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các Ban HĐND tiếp tục bám sát Nghị quyết HĐND đề ra từ đầu năm, tiến hành kiểm tra giám sát theo từng lĩnh vực, từng vấn đề cụ thể, lưu ý giám sát phải đi vào chiều sâu và có hiệu quả; chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan để tham mưu chương trình nội dung kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới; đẩy mạnh công tác tiếp xúc cử tri và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast