Tập trung giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/10, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên chủ trì buổi làm việc với các cơ quan khối Nội chính Hà Tĩnh để thảo luận, thống nhất một số nội dung công tác nội chính, phòng chống tham nhũng (PCTN), lãng phí và những kiến nghị, đề xuất.

tap trung giai quyet cac vu khieu nai to cao ton dong keo dai

Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Huyên: Các cơ quan trong khối nội chính cần tăng cường phối hợp trong việc rà soát các vụ án, vụ việc đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật

Thời gian qua, công tác nội chính đã đạt được kết quả khá toàn diện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố áo được tăng cường. Những kết quả đạt được trong lĩnh vực Nội chính đã góp phần thúc đẩy KT-XH trên địa bàn.

tap trung giai quyet cac vu khieu nai to cao ton dong keo dai

Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Văn Thắng: Cần nâng cao chất lượng và sự phối hợp hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, nhất là đối với các vụ án điểm

Công tác PCTN, lãng phí được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường. Nhờ đó, các vụ án tham nhũng được giải quyết kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác PCTN được nâng cao; các cấp, ngành cơ bản thực hiện tốt giải pháp phòng ngừa tham nhũng; công tác quản lý Nhà nước được tăng cường.

Trong tổng số 7 vụ việc, vụ án Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo, đến nay, các cơ quan tố tụng đã giải quyết xong 2 vụ, còn lại 5 vụ. Có 4 vụ án liên quan đến tham nhũng bị Tòa án cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm hủy án. 5 vụ việc thuộc trách nhiệm của cơ quan THA cấp huyện, hiện đã giải quyết xong 1 vụ, còn lại 4 vụ; có 6 bản án, quyết định TAND 3 cấp tuyên không rõ, có sai sót.

tap trung giai quyet cac vu khieu nai to cao ton dong keo dai

Viện trưởng VKSND tỉnh Nguyễn Văn Tiến: Cần thiết lắp đặt camera tại phiên tòa nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra một số đề xuất, kiến nghị nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm giúp các cơ quan trong khối thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong thời gian tới như: nâng cao chất lượng và sự phối hợp hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, nhất là đối với các vụ án trọng điểm; huy động sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp, kéo dài; cần thiết lắp đặt camera theo dõi phiên tòa trực tuyến nhằm đảm bảo tính minh bạch, trung thực, khách quan.

tap trung giai quyet cac vu khieu nai to cao ton dong keo dai

PGĐ Công an tỉnh Bùi Đình Quang phát biểu tại cuộc họp

Cần nâng cao chất lượng đội ngũ bác sỹ pháp y cấp huyện để đảm bảo công tác khám nghiệm; thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình, diễn biến trong đời sống xã hội để kịp thời có phương án giải quyết; đưa Nghị quyết số 10-NQ/TU sớm đi vào cuộc sống cho vào cuộc sống. Rà soát, kiểm tra việc sử dụng nguồn kinh phí được phân bổ về các địa phương đúng mục đích hay không?

Các đại biểu cho rằng, cần quan tâm và có biện pháp xử lý phù hợp đối với một số luật sư xúi giục, lôi kéo báo chí, người dân gây tác động tiêu cực trong dư luận, tạo nên áp lực đối với các cơ quan thực hiện tố tụng. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa kết hợp đấu tranh. Tập trung cao giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài. Đặc biệt, cần nâng cao chất lượng nhằm đưa đội ngũ cán bộ tư pháp theo hướng hiện đại...

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Huyên nhấn mạnh: các cơ quan trong khối nội chính cần tăng cường phối hợp trong việc rà soát các vụ án, vụ việc đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục xem xét, xử lý các vụ án, vụ việc tồn đọng, kéo dài; huy động sự vào cuộc của chính quyền địa phương thực hiện tốt công tac phòng chống tham nhũng, lãng phí. Nâng cao trách nhiệm các cơ quan Nội chính trong thực hiện nhiệm vụ...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast