Thạch Hà linh hoạt, sáng tạo trong công tác chuẩn bị bầu cử

(Baohatinh.vn) - Với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tạo được sự đồng thuận giữa các tầng lớp nhân dân; lan tỏa khí thế mới trước ngày hội lớn của dân tộc.

Chiều 29/3, UBND xã Ngọc Sơn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân về lĩnh vực quản lý đất đai, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD) trên địa bàn với sự tham dự của các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy. Trái ngược với tâm lý có phần bức xúc trước khi bước vào hội nghị, kết thúc phiên đối thoại, đông đảo người dân đã bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí với những giải pháp các đại biểu đã đưa ra.

Thạch Hà linh hoạt, sáng tạo trong công tác chuẩn bị bầu cử

UBND xã Ngọc Sơn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân vào chiều 29/3.

Chỉ đạo các xã tổ chức đối thoại với Nhân dân các vấn đề nổi cộm mà người dân quan tâm với sự tham gia của lãnh đạo huyện, các phòng ban chuyên môn, đoàn công tác chỉ đạo xã... là một trong những phần việc được Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà chú trọng triển khai trước thềm bầu cử. Qua đó, không chỉ giải quyết tốt những vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở, hạn chế khiếu nại, tố cáo mà còn tạo được sự đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân.

Thạch Hà linh hoạt, sáng tạo trong công tác chuẩn bị bầu cử

Nhằm giúp các xã, thị trấn dễ dàng tiếp thu, chủ động nắm bắt kế hoạch bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã cùng thảo luận, trích lược các nội dung thành một văn bản hướng dẫn phục vụ.

Không chỉ “an dân”, công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử tại các xã, thị trấn cũng trở nên bài bản, nhuần nhuyễn và khoa học hơn rất nhiều. “Nhằm giúp các xã nắm rõ từng đầu việc, nội dung, quy trình và chủ động triển khai các kế hoạch bầu cử, Ủy ban MTTQ huyện đã trích lược các nội dung từ nhiều văn bản thành một hướng dẫn phục vụ từng giai đoạn. Hướng dẫn này được xây dựng rất kỹ trên cơ sở lấy ý kiến góp ý của các thành viên trong Ban Thường trực” - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hồ Văn Khánh cho biết.

Ủy ban MTTQ huyện đã lập các nhóm liên quan đến bầu cử qua mạng Zalo để trao đổi và trực tiếp hướng dẫn khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở.

Thạch Hà linh hoạt, sáng tạo trong công tác chuẩn bị bầu cử

Việc lập Zalo để điều hành đã giúp công tác chỉ đạo bầu cử tại Thạch Hà trở nên nhanh chóng, thuận lợi và kịp thời hơn rất nhiều

Trong khi đó, nghe các nội dung liên quan đến bầu cử vào hai khung giờ chính: 6.30 sáng và 16.30 chiều qua loa phát thanh của tổ dân phố đã trở thành thói quen đối với mỗi người dân thị trấn Thạch Hà.

Ông Nguyễn Đình Chiến (Tổ trưởng tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà) trao đổi: “Tài liệu này được công chức văn hóa xã hội (thị trấn) xây dựng và gửi đến toàn thể lãnh đạo của 15 tổ dân phố qua mạng Zalo. Nhiệm vụ của chúng tôi là tuyên truyền để toàn thể nhân dân, đặc biệt là 997 cử tri đi bỏ phiếu hiểu và nắm bắt kịp thời mọi quy trình liên quan đến bầu cử”.

Thực hiện phương châm “tuyên truyền phải đi trước một bước”, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã chủ động đa dạng hóa hình thức lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân. Nội dung tuyên truyền thường xuyên được cập nhật theo đúng giai đoạn của tiến độ bầu cử và được in ấn thành đĩa CD để thực hiện đồng bộ tại tất cả 22 xã, phường, thị trấn.

“Toàn huyện cũng đã vận động người dân vệ sinh đường làng ngõ xóm, tích cực xây dựng nông thôn mới, thực hiện các nhiệm vụ chính trị để tạo không khí thi đua hướng về ngày hội bầu cử, giúp Nhân dân phấn khởi trong quá trình lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng” - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bùi Thị Hoàng Oanh cho biết.

Thạch Hà linh hoạt, sáng tạo trong công tác chuẩn bị bầu cử

Huyện Thạch Hà đã chỉ đạo thay mới, bổ sung 245 khẩu hiệu, 364 cụm pano, 350 phướn, 500 biển vẫy, 5.590 cờ Đảng, cờ Tổ quốc... trên các trục đường chính, khu vực trung tâm, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thạch Hà Nguyễn Văn Thắng khẳng định: “Huyện Thạch Hà đã quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Các phần việc được tiến hành bài bản, khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, đúng tiến độ, đúng quy định. Bắt đầu từ ngày 23/3, các địa phương đã tiến hành lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và phấn đấu trước 10/4, sẽ hoàn thành xong tại 203/203 thôn, tổ dân phố".

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast