Thạch Hà tôn vinh tập thể, cá nhân học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/10, BTV Huyện ủy Thạch Hà tổ chức sơ kết Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị 35 của Tỉnh ủy về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ LLVT.

Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 35 của Tỉnh ủy và các nghị quyết của Huyện ủy, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Thạch Hà đã nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện, phát động nhiều phong trào thi đua sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

Thạch Hà tôn vinh tập thể, cá nhân học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ảnh 1
BTV Huyện ủy Thạch Hà tôn vinh các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 35 của Tỉnh ủy và các nghị quyết của Huyện ủy.

Theo đó, huyện Thạch Hà đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Từ đó, công tác tổ chức triển khai thực hiện đã từng bước đi vào nề nếp, nghiêm túc; cường độ làm việc, hiệu quả công tác ngày càng cao; xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến, gương mẫu trong thực hiện các chỉ thị, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội…

Sau 3 năm thực hiện các Nghị quyết 02, 03 của BCH Đảng bộ huyện về “Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới” và “Nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, phát huy sức mạnh toàn dân thực hiện thành công Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới”, Thạch Hà đã đạt được một số kết quả quan trọng.

Đến nay 110% xã, thị trấn đã hoàn thành việc xây dựng quy hoạch nông thôn mới; kết cấu KTXH trên địa bàn được đầu tư xây dựng mạnh mẽ; tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2011 – 2013 đạt 12,8%, thu nhập bình quân đầu người năm 2014 ước đạt 28 triệu đồng/người; chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng KCB và chăm sóc sức khỏe được nâng cao...

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, chất lượng và hiệu quả thực hiện các chỉ thị, nghị quyết vẫn chưa đạt kết quả cao nhất; một số cấp ủy, chính quyền, đảng viên… chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của các chỉ thị, nghị quyết; chưa năng động, sáng tạo trong thực hiện; việc xây dựng tiêu chuẩn đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên có nơi còn chung chung; một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới đạt kết quả thấp...

Cũng tại hội nghị này, BTV Huyện ủy Thạch Hà đã tiến hành tôn vinh các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 35 của Tỉnh ủy và các nghị quyết của Huyện ủy.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast