Thị xã Kỳ Anh trang bị nghiệp vụ bầu cử cho các địa phương

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/3, Ủy ban Bầu cử thị xã Kỳ Anh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử thị xã, tổ giúp việc, đội ngũ Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ hướng dẫn những nội dung công việc cần thực hiện trong công tác bầu cử; quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử; tổ chức hội nghị cử tri, hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử; một số mốc thời gian quan trọng trong quá trình bầu cử và các nghiệp vụ cần có trong công tác bầu cử.

Ủy ban Bầu cử thị xã cũng đã giải đáp thắc mắc của đại biểu về một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức bầu cử.

Đại biểu cũng đã tập trung thảo luận rõ một số điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp như: công tác lập danh sách cử tri, viết thẻ cử tri, hướng dẫn thành lập tổ bầu cử và triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú…

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast