Thông tin tình hình, định hướng tuyên truyền về Biển Đông

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (8/6), Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, sáng 2/6, Chi cục Biển - hải đảo và tài nguyên nước Hà Tĩnh phối hợp cùng Sở TN&MT tổ chức buổi tọa đàm về tình hình biển Đông.

thong tin tinh hinh dinh huong tuyen truyen ve bien dong

Tại buổi tọa đàm, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu, phổ biến các nội dung về lịch sử của tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông; tình hình biển Đông hiện nay và các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về Biển Đông; các nội dung quan trọng định hướng công tác tuyên truyền về biển đảo trong thời điểm Biển Đông đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Tổ chức mạng lưới Đại dương thế giới đã phát động chủ đề chung của Ngày Đại dương thế giới cho 2 năm 2016 – 2017 là “Đại dương khỏe mạnh, hành tinh lành mạnh, Đại dương là sự sống là sức khỏe của con người”. Theo đó, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay hướng về chủ đề Ngày Đại dương thế giới với các nội dung thiết thực như: Bảo vệ đại dương – bảo vệ sự sống; tích cực hành động vì sự bền vưng của biển cả; hãy nghĩ và hành động vì một hành tinh xanh, bảo vệ đại dương là bảo vệ cuộc sống của chính mình với chủ đề chính: “Vì một hành tinh xanh” nhằm kêu gọi người dân chung tay bảo vệ biển cả, bảo vệ đại dương.

Đây cũng là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân về vị trí chiến lược cũng như tầm quan trọng của biển, hải đảo; phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về các vấn đề kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc biên giới và chủ quyền biển, đảo.

Hà Tĩnh có bờ biển dài hơn 137 km đi qua địa bàn 6 huyện, thị xã (Nghi xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh); diện tích thềm lục địa trên 18.000km với nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển. Trong chương trình hành động Chiến lược biển, Hà Tĩnh đã xác định mục tiêu đến năm 2020, các ngành kinh tế biển và ven biển bao gồm: Khai thác và chế biến tài nguyên khoáng sản; kinh tế hàng hải và giao thông biển; du lịch, đô thị ven biển; khai thác, nuôi trồng và chế biển thủy sản sẽ đóng góp trên 55 % GDP của tỉnh...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast