Thường trực Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu: mục tiêu, phương hướng Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 phải bám sát tinh thần chỉ đạo của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đó là xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.

Chiều 22/8, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức duyệt nội dung Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu.

Thường trực Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đặt vấn đề tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Hội Nông dân tỉnh, để chuẩn bị cho Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028, thời gian qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã tham mưu, ban hành các quyết định, báo cáo, kế hoạch phục vụ đại hội. Cùng đó, trực tiếp làm việc với cấp ủy, chính quyền các huyện, thị, thành phố để tăng cường công tác chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn trong quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội Hội Nông dân ở cấp huyện và cơ sở.

Đến nay, hội nông dân 13/13 huyện, thành phố, thị xã và hội nông dân 216 xã, phường, thị trấn đã hoàn thành tổ chức đại hội.

Về công tác chuẩn bị đại hội cấp tỉnh, đến nay, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng, chuẩn bị dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa IX, đề án nhân sự, chương trình đại hội và các văn kiện, tài liệu liên quan. Dự kiến, Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ X sẽ tổ chức vào giữa tháng 9/2023.

Thường trực Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ngô Văn Huỳnh báo cáo công tác chuẩn bị đại hội.

Về công tác tuyên truyền và các hoạt động chào mừng đại hội, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, trang trí, khánh tiết, các nội dung tuyên truyền trên Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; chỉ đạo hội nông dân các huyện, thành phố, thị xã treo khẩu hiệu chào mừng tại các khu trung tâm, các trục đường chính và cơ quan, đơn vị.

Hội Nông dân tỉnh cũng đã phát động các công trình chào mừng đại hội bằng các việc làm cụ thể, thiết thực như: thành lập các mô hình, hợp tác xã, xây dựng vườn mẫu; vận động hội viên hiến đất xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức các hoạt động xây dựng nhà tình thương cho hội viên nghèo; sửa chữa nhà ở dân cư, trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Thường trực Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền góp ý một số nội dung về dự thảo báo cáo chính trị.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia góp ý, bổ sung các nội dung liên quan đến dự thảo báo cáo chính trị, chương trình đại hội và các điều kiện đảm bảo tổ chức đại hội; cho ý kiến về các mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thường trực Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng góp ý các nội dung về chương trình, chủ đề đại hội, đề án nhân sự và dự thảo báo cáo chính trị.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của Hội Nông dân tỉnh và những kết quả các cấp hội thực hiện trong thời gian qua.

Thường trực Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kết luận buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng dự thảo báo cáo chính trị cần xem xét, sắp xếp bố cục, nội dung phù hợp, hài hòa giữa các phần. Đồng thời, cần làm rõ hơn các nội dung: vai trò của nông dân trong xây dựng NTM, tập trung tích tụ ruộng đất và thực hiện nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn; vai trò của hội trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; chức năng giám sát, phản biện của Hội Nông dân; tinh thần đoàn kết, dân chủ trong tổ chức hội; vai trò định hướng Hội Nông dân đối với hội viên trong thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; vai trò của tổ chức hội trong tiêu thụ nông sản cho nông dân…

Về mục tiêu, phương hướng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, phải bám sát tinh thần chỉ đạo chung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đó là xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh; phải đi đầu trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp tuần hoàn; phát huy được truyền thống văn hóa con người Hà Tĩnh và phát huy vai trò của Hội Nông dân trong phối hợp với Liên minh Hợp tác xã để triển khai các mô hình kinh tế tập thể hiệu quả.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng cho ý kiến cụ thể về thời gian, chương trình, chủ đề đại hội, đề án nhân sự… để Hội Nông dân tỉnh xem xét, hoàn thiện các nội dung.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast