TP Hà Tĩnh đề xuất mở rộng cụm công nghiệp Thạch Đồng

(Baohatinh.vn) - Để đáp ứng nhu cầu đất cho việc di dời cụm công nghiệp (CCN) Bắc Quý và cơ sở sản xuất trong các khu dân cư hiện nay, UBND thành phố Hà Tĩnh vừa có đề xuất UBND tỉnh chủ trương mở rộng CCN Thạch Đồng.

Cụm công nghiệp Thạch Đồng được thành lập từ năm 2014 với diện tích 4,515 ha. Hiện tại, có 1 doanh nghiệp và 3 hộ sản xuất vào hoạt động trong cụm.

TP Hà Tĩnh đề xuất mở rộng cụm công nghiệp Thạch Đồng

TP Hà Tĩnh đề xuất mở rộng CCN Thạch Đồng từ 4,515 ha lên 9,5 ha

Trong khi đó, trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có 61 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã và 912 hộ cá thể đang hoạt động sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp. Phần lớn các cơ sở sản xuất hoạt động trong khu dân cư, thường xuyên gây bụi, tiếng ồn, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Bên cạnh đó, CCN Bắc Quý có 6 doanh nghiệp đang hoạt động phải thực hiện di dời trước năm 2020 theo quy hoạch phát triển CCN tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025, đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3774/QĐ-UBND ngày 27/11/2013.

TP Hà Tĩnh đề xuất mở rộng cụm công nghiệp Thạch Đồng

CCN Bắc Quý phải thực hiện di dời trước năm 2020 theo quy hoạch

Tuy nhiên, theo UBND thành phố Hà Tĩnh, hiện tại quỹ đất trong CCN Thạch Đồng còn lại khoảng 2ha, không thể đáp ứng được nhu cầu đất cho việc di dời các cơ sở sản xuất vào cụm. Để giải quyết các vấn đề trên, UBND thành phố đề xuất UBND tỉnh và các đơn vị liên quan cho mở rộng về phía Đông Nam của CCN với diện tích khoảng 9,5 ha, thuộc đất sản xuất nông nghiệp xã Thạch Hưng.

“Đề xuất mở rộng CCN Thạch Đồng nhằm giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ cho các hộ sản xuất kinh doanh; giải quyết nhu cầu đất sản xuất, duy trì và phát triển nghề truyền thống, góp phần phát triển kinh tế địa phương, nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho lao động trên địa bàn" – Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Trịnh Văn Ngọc cho biết.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast