Gần 1.000 vụ việc sai phạm bị ban giám sát đầu tư cộng đồng “chỉ điểm”

(Baohatinh.vn) - Dưới sự chỉ đạo của mặt trận các cấp ở Hà Tĩnh, ban giám sát đầu tư cộng đồng được củng cố, hoạt động hiệu quả hơn, đã góp phần cùng chính quyền cơ sở, cơ quan chức năng xử lý cả ngàn vụ việc sai phạm.

Gần 1.000 vụ việc sai phạm bị ban giám sát đầu tư cộng đồng “chỉ điểm”

Ban giám sát cộng đồng xã Thạch Hạ - TP Hà Tĩnh phát hiện “vấn đề” tại công trình sân vận động xã

Hà Tĩnh hiện có 262 ban giám sát đầu tư cộng đồng với 2.168 thành viên. Năm 2019, các ban đã tham gia giám sát 1.602 cuộc, kiến nghị xử lý 1.061 vụ việc, trong đó gần 1.000 vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền, nhà thầu và chủ đầu tư xử lý, giải quyết.

Các vi phạm được các ban giám sát đầu tư cộng đồng chỉ ra đối với các nhà thầu và chủ đầu tư đó là chất lượng vật tư không đảm bảo vi phạm quy hoạch và các quy định về môi trường, gây tác động tiêu cực đến môi trường sống của cộng đồng.

Gần 1.000 vụ việc sai phạm bị ban giám sát đầu tư cộng đồng “chỉ điểm”

Các ban giám sát góp phàn làm minh bạch quản lý vốn, tài sản của nhà nước và các công trình, dự án đầu tư của cộng đồng; phòng chống tiêu cực, thất thoát, lãng phí.

Hoạt động của ban giám sát đầu tư cộng đồng đã góp phần giúp chính quyền cơ sở xử lý nhiều vụ việc sai phạm, làm minh bạch quản lý vốn, tài sản của nhà nước và các công trình, dự án đầu tư của cộng đồng; phòng chống tiêu cực, thất thoát, lãng phí.

Đồng thời, giúp cơ quan quản lý nhà nước các cấp, chủ đầu tư phát hiện những sai sót, bất cập trong quá trình thực hiện các dự án để có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế; góp phần nâng cao chất lượng các dự án trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast