Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ các loại sản phẩm

(Baohatinh.vn) - Các cấp, ngành tạo cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa Hà Tĩnh.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh năm 2024.

1111-9309.jpg
Sản phẩm OCOP tinh bột nghệ Thu Hằng (xã Sơn Trà, Hương Sơn) tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.

Theo đó, Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên BCĐ các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức hội, đơn vị sự nghiệp và cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tập trung tuyên truyền các nội dung Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 855/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 7/5/2024 của BCĐ Trung ương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024; Kế hoạch số 18/KH-BCĐTCVĐ ngày 30/5/2024 của BCĐ tỉnh về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024; Kế hoạch số 242/KH-UBND ngày 10/6/2024 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh năm 2024… Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu các sản phẩm của Việt Nam và của Hà Tĩnh.

Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan thành viên BCĐ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức hội, đơn vị cấp tỉnh và cấp ủy, chính quyền, BCĐ các huyện, thành phố, thị xã trong tuyên truyền, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với các quy định của pháp luật và phong tục tập quán của địa phương, tạo được dấu ấn, bản sắc riêng của con người, quê hương Hà Tĩnh, tạo sự lan tỏa lớn đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phối hợp Sở Công Thương triển khai tổ chức hiệu quả chuỗi hoạt động để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng, các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh. Tạo cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhân dân trong các dịp cuối năm.

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để xử lý kịp thời đối với các đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phân phối hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Đọc thêm

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.