Đêm trắng trên công trường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Các nhà thầu thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đặc biệt là các công trình đường găng tiến độ của 30km đầu tuyến như nút giao QL46B, hầm Thần Vũ đã và đang huy động tối đa máy móc, nhân lực thi công 3 ca 4 kíp, 24/24h để đưa dự án về đích.

21h đêm 17/4, trong khi người người nhà nhà đang quây quần bên nhau để hưởng kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thì trên công trường thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân của các nhà thầu vẫn đang miệt mài thi công.

21h đêm 17/4, trong khi người người nhà nhà đang quây quần bên nhau để hưởng kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thì trên công trường thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân của các nhà thầu vẫn đang miệt mài thi công.

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3km. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 30km đầu tuyến về đến Vinh (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B) phải thông xe vào dịp 30/4.

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3km. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 30km đầu tuyến về đến Vinh (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B) phải thông xe vào dịp 30/4.

Tại nút giao QL46B (công trình đường găng tiến độ) Công ty TNHH Hòa Hiệp đang huy động tới 7 máy đào xích, 2 máy đào lốp, 17 lu rung và 3 máy rải đá dăm gia cố xi măng (CTB).

Tại nút giao QL46B (công trình đường găng tiến độ) Công ty TNHH Hòa Hiệp đang huy động tới 7 máy đào xích, 2 máy đào lốp, 17 lu rung và 3 máy rải đá dăm gia cố xi măng (CTB).

Công nhân lái máy lu Hoàng Chung (50 tuổi, ở Hưng Nguyên) chia sẻ: Dù công trình nằm ngay trong huyện nhưng để hoàn thành dự án vào dịp 30/4 theo chỉ đạo của Thủ tướng, cả tháng nay không chỉ anh mà hầu hết cán bộ, công nhân đều bám lại công trường, không về nhà, nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương ngày mai (18/4) cũng vậy.

Công nhân lái máy lu Hoàng Chung (50 tuổi, ở Hưng Nguyên) chia sẻ: Dù công trình nằm ngay trong huyện nhưng để hoàn thành dự án vào dịp 30/4 theo chỉ đạo của Thủ tướng, cả tháng nay không chỉ anh mà hầu hết cán bộ, công nhân đều bám lại công trường, không về nhà, nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương ngày mai (18/4) cũng vậy.

Kỹ sư Nguyễn Bá Hải, chỉ huy trường công trình nút giao QL46B của Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết thêm: Ngoài chi trả đầy đủ lương, tiền lao động ngoài giờ làm việc, công ty còn bố trí bữa ăn nhẹ, nước nôi để động viên anh em kỹ sư, công nhân bám công địa thi công 24/24h.

Kỹ sư Nguyễn Bá Hải, chỉ huy trường công trình nút giao QL46B của Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết thêm: Ngoài chi trả đầy đủ lương, tiền lao động ngoài giờ làm việc, công ty còn bố trí bữa ăn nhẹ, nước nôi để động viên anh em kỹ sư, công nhân bám công địa thi công 24/24h.

Cách đó không xa, tại km457+800, Công ty Nam Hải đang được Công ty CP 456 "tiếp sức". Hiện đơn vị này đang huy động 8 máy lu, 6 máy đào và 2 máy rải để thi công CTB. Kỹ sư Nguyễn Mạnh Hùng, Công ty Nam Hải tin tưởng: Với sự tương trợ của các đơn vị, Nam Hải sẽ đưa công trình về đích trước 30/4 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cách đó không xa, tại km457+800, Công ty Nam Hải đang được Công ty CP 456 "tiếp sức". Hiện đơn vị này đang huy động 8 máy lu, 6 máy đào và 2 máy rải để thi công CTB. Kỹ sư Nguyễn Mạnh Hùng, Công ty Nam Hải tin tưởng: Với sự tương trợ của các đơn vị, Nam Hải sẽ đưa công trình về đích trước 30/4 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 30km đầu tuyến, Công ty CP 456 thi công 5 cầu, cùng 5,1km đường. Hiện công ty này chỉ còn phải thảm 4.000 tấn bê tông nhựa và dự kiến hoàn thành vào ngày 22/4. “Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại buổi kiểm tra hiện trường ngày 16/4, công ty đã huy động 1 dây chuyền cùng với vật tư hỗ trợ Nam Hải thi công 1,4km CTB và bê tông nhựa”, ông Lê Thái Quang Hào, Giám đốc Công ty 456 nói.

Trong 30km đầu tuyến, Công ty CP 456 thi công 5 cầu, cùng 5,1km đường. Hiện công ty này chỉ còn phải thảm 4.000 tấn bê tông nhựa và dự kiến hoàn thành vào ngày 22/4. “Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại buổi kiểm tra hiện trường ngày 16/4, công ty đã huy động 1 dây chuyền cùng với vật tư hỗ trợ Nam Hải thi công 1,4km CTB và bê tông nhựa”, ông Lê Thái Quang Hào, Giám đốc Công ty 456 nói.

Tiếp đến, tại đoạn qua xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên), Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng đang tăng tốc thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng.

Tiếp đến, tại đoạn qua xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên), Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng đang tăng tốc thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng.

Song song với tiến độ, chất lượng công trình được các kỹ sư tư vấn giám sát của Công ty CP Tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm (Britec) quan tâm hàng đầu.

Song song với tiến độ, chất lượng công trình được các kỹ sư tư vấn giám sát của Công ty CP Tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm (Britec) quan tâm hàng đầu.

Theo kỹ sư Nguyễn Trung Chính, tư vấn trưởng Britec: Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty quán triệt tất cả kỹ sư đều ở lại công trình, không về nhà. Riêng đoạn qua Hưng Yên Nam đơn vị bố trí 5 kỹ sư giám sát có mặt ở cả phòng thí nghiệm, trạm trộn và công trường. Nhà thầu nổ máy là kỹ sư có mặt giám sát có mặt giám sát. Tất cả vì tiến độ, chất lượng công trình.

Theo kỹ sư Nguyễn Trung Chính, tư vấn trưởng Britec: Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty quán triệt tất cả kỹ sư đều ở lại công trình, không về nhà. Riêng đoạn qua Hưng Yên Nam đơn vị bố trí 5 kỹ sư giám sát có mặt ở cả phòng thí nghiệm, trạm trộn và công trường. Nhà thầu nổ máy là kỹ sư có mặt giám sát có mặt giám sát. Tất cả vì tiến độ, chất lượng công trình.

Đến 12h đêm ngày 17/4, tại nhánh hầm bên phải của hầm Thần Vũ, đèn điện vẫn sáng trưng cả một vùng. Tiếng máy móc thi công lẫn với tiếng công nhân trao đổi ồn ào náo nhiệt.

Đến 12h đêm ngày 17/4, tại nhánh hầm bên phải của hầm Thần Vũ, đèn điện vẫn sáng trưng cả một vùng. Tiếng máy móc thi công lẫn với tiếng công nhân trao đổi ồn ào náo nhiệt.

Cùng với nút giao QL46, nhánh phải hầm Thần Vũ là công trình đường găng tiến độ. Đến nay, Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công vẫn còn hơn 200m bê tông nền đường, dự kiến 24/4 sẽ hoàn thành.

Cùng với nút giao QL46, nhánh phải hầm Thần Vũ là công trình đường găng tiến độ. Đến nay, Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công vẫn còn hơn 200m bê tông nền đường, dự kiến 24/4 sẽ hoàn thành.

Song song với đó, kỹ sư và công nhân của Công ty Hòa Hiệp cũng đang hoàn hoàn tất hạng mục phòng cháy chữa cháy để cơ quan có thẩm quyền sớm nghiệm thu phòng cháy chữa cháy ở phạm vi hầm.

Song song với đó, kỹ sư và công nhân của Công ty Hòa Hiệp cũng đang hoàn hoàn tất hạng mục phòng cháy chữa cháy để cơ quan có thẩm quyền sớm nghiệm thu phòng cháy chữa cháy ở phạm vi hầm.

Công nhân Trần Văn Hùng, Công ty TNHH Hòa Hiệp cho hay: Có đến 16 công nhân thay nhau gia công hệ thống ke, giá của đường ống phòng cháy chữa cháy. Trong đó, 8 công nhân làm từ 6h sáng đến 18h tối, còn 8 công nhân thi công từ 18h tối đến 6h sáng ngày hôm sau.

Công nhân Trần Văn Hùng, Công ty TNHH Hòa Hiệp cho hay: Có đến 16 công nhân thay nhau gia công hệ thống ke, giá của đường ống phòng cháy chữa cháy. Trong đó, 8 công nhân làm từ 6h sáng đến 18h tối, còn 8 công nhân thi công từ 18h tối đến 6h sáng ngày hôm sau.

Theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án): Dự án đến nay đã thi công đạt sản lượng hơn 7.000 tỷ đồng (81,7% hợp đồng). Riêng đoạn 30km đầu tuyến (từ Diễn Châu đến nút giao QL46B) đạt 92%.

Theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án): Dự án đến nay đã thi công đạt sản lượng hơn 7.000 tỷ đồng (81,7% hợp đồng). Riêng đoạn 30km đầu tuyến (từ Diễn Châu đến nút giao QL46B) đạt 92%.

Khối lượng công việc còn lại gồm: 1,5km cấp phối đá dăm gia cố xi măng CTB, gần 10km bê tông nhựa 3 lớp. Dự kiến từ 25/4, sẽ hoàn thành phần thảm và ngày 27/4 sẽ xong hệ thống hộ lan và an toàn giao thông.

Khối lượng công việc còn lại gồm: 1,5km cấp phối đá dăm gia cố xi măng CTB, gần 10km bê tông nhựa 3 lớp. Dự kiến từ 25/4, sẽ hoàn thành phần thảm và ngày 27/4 sẽ xong hệ thống hộ lan và an toàn giao thông.

baogiaothong.vn

Đọc thêm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các Kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, gỡ thẻ vàng IUU là trách nhiệm chung, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực cao nhất từ Trung ương đến địa phương vì liên quan trực tiếp đến uy tín, hình ảnh và lợi ích quốc gia.
Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Một điểm đáng chú ý là thông tư đã bổ sung quy định riêng đối với giá bán lẻ điện phục vụ sạc xe điện. Theo đó, các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.
Nhiều mô hình kinh tế khởi nghiệp mới ở Thạch Hà

Nhiều mô hình kinh tế khởi nghiệp mới ở Thạch Hà

Với sự năng động của người dân cùng định hướng hỗ trợ kịp thời của chính quyền, nhiều mô hình kinh tế mới đang phát huy hiệu quả, tạo thêm hướng phát triển kinh tế bền vững cho người dân Thạch Hà (Hà Tĩnh).
Tài chính thị trường ngày 8/12: Dừng gói ưu đãi cho vay "mua nhà giá rẻ" với người trẻ

Tài chính thị trường ngày 8/12: Dừng gói ưu đãi cho vay "mua nhà giá rẻ" với người trẻ

Nhiều ngân hàng chấm dứt gói lãi suất thấp 5,5–5,6%, thay bằng khoản vay đắt hơn và ưu đãi ngắn, khiến kế hoạch mua căn nhà đầu tiên của người trẻ bị đảo lộn khi chi phí trả nợ vượt khả năng chi trả. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.