Đêm trắng trên công trường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Các nhà thầu thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đặc biệt là các công trình đường găng tiến độ của 30km đầu tuyến như nút giao QL46B, hầm Thần Vũ đã và đang huy động tối đa máy móc, nhân lực thi công 3 ca 4 kíp, 24/24h để đưa dự án về đích.

21h đêm 17/4, trong khi người người nhà nhà đang quây quần bên nhau để hưởng kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thì trên công trường thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân của các nhà thầu vẫn đang miệt mài thi công.

21h đêm 17/4, trong khi người người nhà nhà đang quây quần bên nhau để hưởng kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thì trên công trường thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân của các nhà thầu vẫn đang miệt mài thi công.

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3km. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 30km đầu tuyến về đến Vinh (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B) phải thông xe vào dịp 30/4.

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3km. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 30km đầu tuyến về đến Vinh (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B) phải thông xe vào dịp 30/4.

Tại nút giao QL46B (công trình đường găng tiến độ) Công ty TNHH Hòa Hiệp đang huy động tới 7 máy đào xích, 2 máy đào lốp, 17 lu rung và 3 máy rải đá dăm gia cố xi măng (CTB).

Tại nút giao QL46B (công trình đường găng tiến độ) Công ty TNHH Hòa Hiệp đang huy động tới 7 máy đào xích, 2 máy đào lốp, 17 lu rung và 3 máy rải đá dăm gia cố xi măng (CTB).

Công nhân lái máy lu Hoàng Chung (50 tuổi, ở Hưng Nguyên) chia sẻ: Dù công trình nằm ngay trong huyện nhưng để hoàn thành dự án vào dịp 30/4 theo chỉ đạo của Thủ tướng, cả tháng nay không chỉ anh mà hầu hết cán bộ, công nhân đều bám lại công trường, không về nhà, nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương ngày mai (18/4) cũng vậy.

Công nhân lái máy lu Hoàng Chung (50 tuổi, ở Hưng Nguyên) chia sẻ: Dù công trình nằm ngay trong huyện nhưng để hoàn thành dự án vào dịp 30/4 theo chỉ đạo của Thủ tướng, cả tháng nay không chỉ anh mà hầu hết cán bộ, công nhân đều bám lại công trường, không về nhà, nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương ngày mai (18/4) cũng vậy.

Kỹ sư Nguyễn Bá Hải, chỉ huy trường công trình nút giao QL46B của Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết thêm: Ngoài chi trả đầy đủ lương, tiền lao động ngoài giờ làm việc, công ty còn bố trí bữa ăn nhẹ, nước nôi để động viên anh em kỹ sư, công nhân bám công địa thi công 24/24h.

Kỹ sư Nguyễn Bá Hải, chỉ huy trường công trình nút giao QL46B của Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết thêm: Ngoài chi trả đầy đủ lương, tiền lao động ngoài giờ làm việc, công ty còn bố trí bữa ăn nhẹ, nước nôi để động viên anh em kỹ sư, công nhân bám công địa thi công 24/24h.

Cách đó không xa, tại km457+800, Công ty Nam Hải đang được Công ty CP 456 "tiếp sức". Hiện đơn vị này đang huy động 8 máy lu, 6 máy đào và 2 máy rải để thi công CTB. Kỹ sư Nguyễn Mạnh Hùng, Công ty Nam Hải tin tưởng: Với sự tương trợ của các đơn vị, Nam Hải sẽ đưa công trình về đích trước 30/4 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cách đó không xa, tại km457+800, Công ty Nam Hải đang được Công ty CP 456 "tiếp sức". Hiện đơn vị này đang huy động 8 máy lu, 6 máy đào và 2 máy rải để thi công CTB. Kỹ sư Nguyễn Mạnh Hùng, Công ty Nam Hải tin tưởng: Với sự tương trợ của các đơn vị, Nam Hải sẽ đưa công trình về đích trước 30/4 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 30km đầu tuyến, Công ty CP 456 thi công 5 cầu, cùng 5,1km đường. Hiện công ty này chỉ còn phải thảm 4.000 tấn bê tông nhựa và dự kiến hoàn thành vào ngày 22/4. “Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại buổi kiểm tra hiện trường ngày 16/4, công ty đã huy động 1 dây chuyền cùng với vật tư hỗ trợ Nam Hải thi công 1,4km CTB và bê tông nhựa”, ông Lê Thái Quang Hào, Giám đốc Công ty 456 nói.

Trong 30km đầu tuyến, Công ty CP 456 thi công 5 cầu, cùng 5,1km đường. Hiện công ty này chỉ còn phải thảm 4.000 tấn bê tông nhựa và dự kiến hoàn thành vào ngày 22/4. “Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại buổi kiểm tra hiện trường ngày 16/4, công ty đã huy động 1 dây chuyền cùng với vật tư hỗ trợ Nam Hải thi công 1,4km CTB và bê tông nhựa”, ông Lê Thái Quang Hào, Giám đốc Công ty 456 nói.

Tiếp đến, tại đoạn qua xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên), Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng đang tăng tốc thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng.

Tiếp đến, tại đoạn qua xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên), Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng đang tăng tốc thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng.

Song song với tiến độ, chất lượng công trình được các kỹ sư tư vấn giám sát của Công ty CP Tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm (Britec) quan tâm hàng đầu.

Song song với tiến độ, chất lượng công trình được các kỹ sư tư vấn giám sát của Công ty CP Tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm (Britec) quan tâm hàng đầu.

Theo kỹ sư Nguyễn Trung Chính, tư vấn trưởng Britec: Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty quán triệt tất cả kỹ sư đều ở lại công trình, không về nhà. Riêng đoạn qua Hưng Yên Nam đơn vị bố trí 5 kỹ sư giám sát có mặt ở cả phòng thí nghiệm, trạm trộn và công trường. Nhà thầu nổ máy là kỹ sư có mặt giám sát có mặt giám sát. Tất cả vì tiến độ, chất lượng công trình.

Theo kỹ sư Nguyễn Trung Chính, tư vấn trưởng Britec: Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty quán triệt tất cả kỹ sư đều ở lại công trình, không về nhà. Riêng đoạn qua Hưng Yên Nam đơn vị bố trí 5 kỹ sư giám sát có mặt ở cả phòng thí nghiệm, trạm trộn và công trường. Nhà thầu nổ máy là kỹ sư có mặt giám sát có mặt giám sát. Tất cả vì tiến độ, chất lượng công trình.

Đến 12h đêm ngày 17/4, tại nhánh hầm bên phải của hầm Thần Vũ, đèn điện vẫn sáng trưng cả một vùng. Tiếng máy móc thi công lẫn với tiếng công nhân trao đổi ồn ào náo nhiệt.

Đến 12h đêm ngày 17/4, tại nhánh hầm bên phải của hầm Thần Vũ, đèn điện vẫn sáng trưng cả một vùng. Tiếng máy móc thi công lẫn với tiếng công nhân trao đổi ồn ào náo nhiệt.

Cùng với nút giao QL46, nhánh phải hầm Thần Vũ là công trình đường găng tiến độ. Đến nay, Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công vẫn còn hơn 200m bê tông nền đường, dự kiến 24/4 sẽ hoàn thành.

Cùng với nút giao QL46, nhánh phải hầm Thần Vũ là công trình đường găng tiến độ. Đến nay, Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công vẫn còn hơn 200m bê tông nền đường, dự kiến 24/4 sẽ hoàn thành.

Song song với đó, kỹ sư và công nhân của Công ty Hòa Hiệp cũng đang hoàn hoàn tất hạng mục phòng cháy chữa cháy để cơ quan có thẩm quyền sớm nghiệm thu phòng cháy chữa cháy ở phạm vi hầm.

Song song với đó, kỹ sư và công nhân của Công ty Hòa Hiệp cũng đang hoàn hoàn tất hạng mục phòng cháy chữa cháy để cơ quan có thẩm quyền sớm nghiệm thu phòng cháy chữa cháy ở phạm vi hầm.

Công nhân Trần Văn Hùng, Công ty TNHH Hòa Hiệp cho hay: Có đến 16 công nhân thay nhau gia công hệ thống ke, giá của đường ống phòng cháy chữa cháy. Trong đó, 8 công nhân làm từ 6h sáng đến 18h tối, còn 8 công nhân thi công từ 18h tối đến 6h sáng ngày hôm sau.

Công nhân Trần Văn Hùng, Công ty TNHH Hòa Hiệp cho hay: Có đến 16 công nhân thay nhau gia công hệ thống ke, giá của đường ống phòng cháy chữa cháy. Trong đó, 8 công nhân làm từ 6h sáng đến 18h tối, còn 8 công nhân thi công từ 18h tối đến 6h sáng ngày hôm sau.

Theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án): Dự án đến nay đã thi công đạt sản lượng hơn 7.000 tỷ đồng (81,7% hợp đồng). Riêng đoạn 30km đầu tuyến (từ Diễn Châu đến nút giao QL46B) đạt 92%.

Theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án): Dự án đến nay đã thi công đạt sản lượng hơn 7.000 tỷ đồng (81,7% hợp đồng). Riêng đoạn 30km đầu tuyến (từ Diễn Châu đến nút giao QL46B) đạt 92%.

Khối lượng công việc còn lại gồm: 1,5km cấp phối đá dăm gia cố xi măng CTB, gần 10km bê tông nhựa 3 lớp. Dự kiến từ 25/4, sẽ hoàn thành phần thảm và ngày 27/4 sẽ xong hệ thống hộ lan và an toàn giao thông.

Khối lượng công việc còn lại gồm: 1,5km cấp phối đá dăm gia cố xi măng CTB, gần 10km bê tông nhựa 3 lớp. Dự kiến từ 25/4, sẽ hoàn thành phần thảm và ngày 27/4 sẽ xong hệ thống hộ lan và an toàn giao thông.

baogiaothong.vn

Đọc thêm

Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Kỳ họp Thứ 34, HĐND tỉnh khóa XVIII vừa kết thúc đã “thổi” động lực mới khi các cấp, ngành, đặc biệt là UBND tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước đã cam kết hành động quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo. Lời hứa với Nhân dân, với cử tri, cũng là mục tiêu về một Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới.
Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Trên những vườn đồi ở Hà Tĩnh, cây cam đã bước vào độ chín rộ, tỏa hương, khoe sắc khắp vùng. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu tập trung thu hái để bán ra thị trường.
Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Việc hàng loạt dự án hạ tầng quốc gia, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng loạt khởi công và về đích trong giai đoạn 2027 - 2028 được xem là những cú hích nghìn tỷ đưa thị trường bất động sản Hải Phòng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Tại Dương Kinh - trung tâm của cực tăng trưởng mới phía Nam, Vinhomes Golden City đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh khi tiến độ hoàn thiện, bàn giao của dự án khớp nhịp với loạt hạ tầng chiến lược.
Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Giữa bối cảnh đô thị miền Bắc phát triển nhanh nhưng thiếu không gian xanh, Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban Resort” vào “Trung tâm Kim Cảng tỷ đô” - Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
Hà Tĩnh tan hoang sau khi bão số 5 đổ bộ.

Ứng phó biến đổi khí hậu: Xây dựng kịch bản cho từng địa phương

Biến đổi khí hậu đang làm gia tăng hiện tượng thời tiết cực đoan, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do đó, xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai cho từng địa phương là yêu cầu cấp bách, giúp chủ động thích ứng, giảm thiểu tổn thất, hướng tới phát triển bền vững.
Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Hàng nghìn mét bờ sông ở Hà Tĩnh bị khoét sâu, đất sản xuất bị cuốn trôi, nhiều đoạn lấn sát nhà dân và công trình hạ tầng đe dọa an toàn và sinh kế của người dân.
Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Tình trạng ô nhiễm sông, hồ đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, đánh giá khả năng chịu tải của sông – tức giới hạn ô nhiễm mà dòng nước có thể tiếp nhận mà vẫn duy trì tự làm sạch – được coi là giải pháp quan trọng để phát triển đô thị xanh và bền vững.
Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.