Designer ‘chấm’ VinFast VF 7: ‘Thiết kế này 10 năm nữa vẫn chưa lỗi thời’

(Baohatinh.vn) - Anh Nguyễn Hữu Thọ (Nghệ An) chọn VinFast VF 7 vì trải nghiệm lái thể thao không có ở các đối thủ cùng phân khúc, bên cạnh sự hài lòng về thiết kế, tiện nghi.

Anh Nguyễn Hữu Thọ, sống tại Nghệ An, đang sử dụng cùng lúc 2 chiếc VinFast. Năm 2019, anh mua chiếc ô tô đầu tiên, đó là một chiếc Lux A2.0. Đến tháng 5/2024, anh tiếp tục sở hữu thêm VF 7 để phục vụ công việc và gia đình.

Anh Nguyễn Hữu Thọ (Nghệ An) lựa chọn VinFast VF 7 vì yêu thích thương hiệu, mức giá hợp lý và trải nghiệm lái thể thao.

Chọn VinFast VF 7 vì vượt trội về khả năng vận hành

Anh Thọ chia sẻ, có 3 lý do dẫn đến quyết định lựa chọn VF 7. Thứ nhất, anh có cảm tình với thương hiệu VinFast do đã sử dụng Lux A2.0 từ cuối năm 2019 đến nay và thấy rất hài lòng.

Thứ hai, VF 7 có mức giá tốt. Đặc biệt, thời điểm anh mua xe, VinFast có chương trình tri ân giảm 5% giá bán của tất cả các dòng ô tô điện cho khách hàng đang sở hữu ô tô xăng VinFast.

Cụ thể, phiên bản Plus trần thép, mua đứt pin mà anh Thọ lựa chọn có giá 1,199 tỷ đồng, sau ưu đãi chỉ còn 1,139 tỷ đồng. Do xe điện được miễn phí trước bạ nên chi phí lăn bánh tại Nghệ An rất rẻ, chỉ cộng thêm vài triệu đồng gồm các khoản chi phí như biển số, phí đường bộ, bảo hiểm bắt buộc...

Thứ ba, anh Thọ yêu thích cảm giác lái thể thao, nên VinFast VF 7 là lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Theo anh Thọ, khả năng vận hành của VF 7 vượt trội trong phân khúc.

“Xe tăng tốc rất nhanh nên mỗi khi cần vượt xe khác trên đường cao tốc, quốc lộ rất nhẹ nhàng, không một chút ì ạch. Vô lăng đánh lái chắc chắn, đầm tay. Hệ thống treo dập tắt dao động nhanh, cách âm cũng tốt”, anh cho biết về khả năng vận hành của VF 7.

Phiên bản VF 7 Plus mà anh Thọ sở hữu được trang bị 2 động cơ điện (dẫn động hai cầu), cho công suất lên đến 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây. So với cùng phân khúc C-SUV, sức mạnh động cơ của mẫu xe này đang bỏ xa các đối thủ, thậm chí ngang ngửa với nhiều mẫu SUV thể thao hạng sang giá trên 4 tỷ đồng.

“Sau gần 1 tháng sử dụng với quãng đường 1.800 km, mình thấy bản thân đã lựa chọn đúng”, anh Thọ thích thú nhận xét.

Anh Thọ nhận định thiết kế của VF 7 sẽ không lỗi thời.

“Thiết kế 10 năm tới cũng không lỗi thời”

Đang làm việc trong ngành thiết kế nội thất và từng có ý định du học Pháp ngành thiết kế ô tô, anh Thọ “soi” xe kỹ hơn người bình thường. Anh đánh giá VinFast VF 7 là một mẫu xe đẹp, không chỉ bây giờ mà trong 10 năm tới cũng không lỗi thời.

“Phần đuôi cụp xuống kiểu coupe rất đẹp, là kiểu thiết kế hướng tới người lái nhiều hơn. Hàng ghế sau của VF 7 thoải mái. Mình cao gần 1m8 nhưng đầu không chạm trần. Nhìn chung là mình không chê điểm gì về thiết kế, mọi thứ đều hài lòng”, designer 9X phân tích.

Được biết, VinFast VF 7 là mẫu xe được VinFast kết hợp cùng Torino Design thiết kế dựa trên triết lý “Vũ trụ phi đối xứng”. Lấy cảm hứng từ vũ trụ và các vật thể bay trong không gian, VF 7 có thiết kế mang xu hướng tương lai mà vẫn đảm bảo tính khí động học.

Nói về việc thích nghi với xe điện, anh Thọ cho rằng, quá trình này không khó như nhiều người nghĩ. Một phần anh tự tin vì xung quanh nhà có khá nhiều trạm sạc và xe VinFast có công nghệ sạc nhanh. Anh đã thử với trụ sạc nhanh của VinFast và thấy hài lòng về tốc độ sạc.

Đặc biệt, độ phủ của hệ thống trạm sạc của VinFast khiến anh ấn tượng. Anh kể lại câu chuyện một buổi sáng sớm khi gia đình đang ở Nam Định, cần về Nghệ An mà quên sạc đêm hôm trước. Dù nhà vợ anh ở một huyện nhỏ, anh vẫn tìm thấy một trạm sạc công cộng cách nhà khoảng 4-5 km, ra sạc tầm 30 phút là đủ để về Nghệ An mà vẫn còn 20-30% pin.

Độ phủ ấn tượng của trạm sạc VinFast khiến anh Thọ không hề băn khoăn khi sử dụng VF 7.

Ngoài những lúc cần việc gấp, anh Thọ chủ yếu sạc tại nhà bằng bộ sạc 7,4 kW. Chi phí nhiên liệu của xe điện vốn đã được người dùng đánh giá là cực kỳ tiết kiệm so với xe xăng thì với anh Thọ, do lựa chọn mua pin và sạc tại nhà nên chi phí này lại càng không đáng kể.

“Về chi phí năng lượng, xe điện chắc chắn tiết kiệm hơn xe xăng. Điều mình thích nhất là từ lúc có VF 7, đi gần, 100-500 m, mình cũng đều lấy VF 7 đi vì chi phí năng lượng không đáng bao nhiêu”, anh nhận định.

Không những vậy, từ ngày 1/7/2024, chủ xe điện VinFast còn được sử dụng trạm sạc V-GREEN trên toàn quốc miễn phí trong vòng 1 năm, biến chi phí vận hành chiếc xe của anh từ “tiết kiệm” về còn 0 đồng, anh Thọ vui vẻ chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói