Hình ảnh VinFast VF 7S bên trong nhà máy

VinFast VF 7S trang bị đơn giản hơn so với biến thể Plus trước đó đã bàn giao cho nhiều khách mua tại Việt Nam.

VinFast VF 7S là tên gọi mới của dòng xe này, trước đó hãng xe Việt Nam gọi bản tiêu chuẩn của VF 7 là "Base". Sự thay đổi này có lẽ giúp khách hàng dễ nhớ hơn. Mới đây, VF 7S đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên bên trong nhà máy sản xuất ở Hải Phòng.

1.jpg
VinFast VF 7S sử dụng bộ mâm 19 inch sơn một màu​

Nhìn từ bên ngoài, bộ mâm hợp kim là chi tiết duy nhất giúp phân biệt 2 phiên bản. Trên VinFast VF 7S, xe chỉ được trang bị mâm 19 inch trong khi trang bị trên bản Plus lại là loại 20 inch. Dẫu vậy, bộ mâm của VF 7 bản S vẫn lớn hơn hoặc ngang với bản cao cấp của các dòng xe xăng cùng cỡ (ở mức từ 18 - 19 inch).

Trang bị ngoại thất của VF 7S khá đầy đủ, theo đó, bản Plus chỉ nhỉnh hơn ở tính năng điều chỉnh góc chiếu đèn pha thông minh, cốp đóng/mở điện và nhớ vị trí gương chiếu hậu. Bên trong khoang nội thất của VinFast VF 7 bản S và bản Plus sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể, trên bản tiêu chuẩn, mẫu SUV điện này chỉ được trang bị ghế ngồi giả da, trong khi bản Plus sử dụng chất liệu da tổng hợp cao cấp hơn.

VinFast VF 7S 2.jpg
Phiên bản Plus của VinFast VF7 có ngoại hình bắt mắt hơn​

Trang bị ngoại thất của VF 7S khá đầy đủ, theo đó, bản Plus chỉ nhỉnh hơn ở tính năng điều chỉnh góc chiếu đèn pha thông minh, cốp đóng/mở điện và nhớ vị trí gương chiếu hậu. Bên trong khoang nội thất của VinFast VF 7 bản S và bản Plus sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể, trên bản tiêu chuẩn, mẫu SUV điện này chỉ được trang bị ghế ngồi giả da, trong khi bản Plus sử dụng chất liệu da tổng hợp cao cấp hơn.

Bù lại, VF 7S được trang bị màn hình trung tâm 12,9 inch tương tự bản Plus. Những khác biệt còn lại nằm ở các tính năng tiện nghi như biến thể Plus có hàng ghế đầu chỉnh điện tích hợp chức năng thông gió, trong khi bản Base chỉ có ghế lái chỉnh điện.

VinFast VF 7 Plus có nhiều cổng kết nối điện thoại hơn và sạc điện thoại không dây. Màn hình hiển thị HUD chỉ có trên bản Plus nhưng người dùng bản S cũng có thể chọn mua thêm. Ngoài ra, chỉ bản Plus có tùy chọn trần kính toàn cảnh. Bản tiêu chuẩn VF 7S được trang bị một mô-tơ điện, sinh công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Bộ pin đi kèm dung lượng 59,6 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 375 km/lần sạc đầy, theo công bố của hãng.

VinFast VF 7S 3.jpg
Thiết kế nội thất của VF 7S về cơ bản không khác biệt nhiều với bản Plus​

Trong khi đó, bản Plus được trang bị 2 động cơ điện có tổng công suất tối đa lên tới 349 mã lực (260 kW), mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian. VF 7S sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản, khác biệt chính nằm ở công nghệ hỗ trợ người lái (ADAS) và túi khí. Bản tiêu chuẩn của mẫu SUV điện này chỉ có cảnh báo điểm mù và đầy đủ cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau.

Trước đó, VinFast VF 7S được công bố mức giá 850 triệu đồng cho phiên bản thuê pin và 999 triệu đồng cho bản mua pin. Trong khi đó, con số tương ứng với bản VF 7 Plus là 999 triệu đồng cho bản thuê pin và 1,199 tỉ đồng cho phiên bản đã bao gồm pin.

Autodaily.vn
Link bài gốc Copy link
https://autodaily.vn

Đọc thêm

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.