Việc dừng đỗ xe trên cao tốc khi xảy ra tình huống khẩn cấp có thể sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu các lái xe không làm theo các quy tắc sau.
Chỉ dừng xe ở làn dừng khẩn cấp
Khi tham gia giao thông trên những đoạn đường cao tốc, nếu gặp sự cố do xe trục trặc hoặc va chạm với phương tiện khác thì các lái xe nên nhanh chóng đưa xe dừng vào làn dừng xe khẩn cấp.
Làn đường này được thiết kế giúp các xe khi gặp sự cố có thể tấp vào lề và dừng lại, không làm ảnh hưởng đến giao thông. Làn dừng xe khẩn cấp là làn ngoài cùng bên phải và được phân định bằng vạch kẻ liền 1.2.
Khi thực hiện việc chuyển vào làn dừng xe khẩn cấp, các lái xe cần lưu ý các phương tiện lưu thông khác và bật tín hiệu cảnh báo để các phương tiện khác có thể giảm tốc độ hoặc nhường đường, điều này giúp đảm bảo an toàn giao thông
Bật đèn cảnh báo Hazard khi dừng/đỗ xe
Sau khi đã đưa xe vào làn dừng xe khẩn cấp, các lái xe cần phải nhanh chóng bật đèn báo khẩn cấp hazard có hình tam giác trên xe để cảnh báo các phương tiện xung quanh rằng xe mình đang gặp sự cố.
Ngoài ra, nếu trong xe có tam giác phản quang thì các lái xe nên đặt phía sau đuôi xe mình với khoảng cách theo quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT. Cụ thể, nếu tốc độ vận hành trung bình của xe từ 50 km/h trở lên thì khoảng cách từ điểm đặt biển báo đến xe gặp sự cố là từ 150 đến 250 m.
Không để hành khách đứng trên cao tốc
Sau khi dừng xe, những người không liên quan đến xe nên rời khỏi đường cao tốc, đứng xa phía sau giải phân cách để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Các lái xe cũng nên chú ý quan sát, tránh dừng xe tại những điểm khuất hoặc khúc cua. Thay vào đó, nên chọn những đoạn đường thẳng, tầm quan sát rộng để các phương tiện khác dễ nhận biết.
Với những quy tắc an toàn trên, hy vọng các lái xe có thể hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khi dừng đỗ xe trên cao tốc để xử lý việc khẩn cấp.
Showroom VinFast Hà Tĩnh 2 được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, trang thiết bị tiên tiến và trưng bày những mẫu xe điện đang “hot” trên thị trường như VF3, VF5, VF7...
Showroom VinFast Hà Tĩnh tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đi vào hoạt động sẽ mang lại cơ hội trải nghiệm, mua sắm các dòng xe VinFast cho người dân địa phương và vùng lân cận.
Không chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.