Đền Lê Khôi - Hà Tĩnh khai lễ vào ngày 3/6

(Baohatinh.vn) - Đền Lê Khôi (Hà Tĩnh) bắt đầu khai lễ vào ngày 3/6 (tức ngày 1/5 âm lịch). 2019 không phải là năm chẵn ngày mất của Chiêu Trưng Đại vương nên Lễ hội đền Lê Khôi (được công nhận di sản phi vật thể quốc gia) được tổ chức với tinh thần đảm bảo thành kính ở phần lễ, rút gọn phần hội.

Đền Lê Khôi - Hà Tĩnh khai lễ vào ngày 3/6

Lễ rước tại lễ hội đền Lê Khôi năm 2018 - nhân dịp đón bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (ảnh tư liệu)

Theo đó, lễ hội bắt đầu diễn ra từ ngày 3/6 với nghi lễ khai lễ đền chính và kết thúc vào ngày 5/6 (3/5 âm lịch) - ngày tổ chức lễ giỗ Đại vương Lê Khôi.

Để nghi lễ được tổ chức thành kính và tiếp nối truyền thống, năm nay, các địa phương có đền thờ vọng Chiêu Trưng Đại vương tiếp tục tổ chức lễ rước về đền chính.

2019 là năm lễ giỗ lần thứ 573 năm Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi nên các huyện Thạch Hà, Lộc Hà không tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, thể thao giải trí. Trong ngày khai lễ, 2 huyện tổ chức giải bóng chuyền công chức các xã trên địa bàn. Giải sẽ kết thúc vào chiều ngày hôm sau, 4/6.

Cũng trong ngày 4/6, huyện Thạch Hà sẽ tổ chức giao lưu thơ với các thi hữu đến từ các CLB bộ thơ trên địa bàn huyện Thạch Hà, Lộc Hà.

Năm 2018, Lễ hội đền Lê Khôi được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Chủ đề Di chỉ - Khảo cổ

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast