Hàn Quốc cử đội cứu hộ và viện trợ Lào 1 triệu USD khắc phục sự cố vỡ đập

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay thông báo nước này đã quyết định cử một đội cứu hộ tới Lào vào cuối tuần này đồng thời hỗ trợ khẩn cấp 1 triệu USD cho Lào để khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu.

Hàn Quốc cử đội cứu hộ và viện trợ Lào 1 triệu USD khắc phục sự cố vỡ đập

Một tình nguyện viên phát đồ tiếp tế cho những người dân mất nhà tại nơi sơ tán hôm 25/7 ở thị trấn Paksong, tỉnh Champasak, khu vực gần tỉnh Attapeu - nơi xảy ra sự cố vỡ đập. (Ảnh: AFP)

Nhóm cứu trợ thiên tai Hàn Quốc (KDRT) gồm 15 nhân viên y tế và 5 nhân viên cứu hộ sẽ lên đường vào ngày 29/7. Bên cạnh đó, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ 500.000 USD tiền mặt và các vật phẩm trị giá 500.000 USD để giúp Lào khắc phục hậu quả của sự cố vỡ đập thủy điện.

Các vật phẩm gồm chăn, dụng cụ vệ sinh và một số nhu yếu phẩm khác sẽ được máy bay vận tải quân sự của Hàn Quốc chuyển tới Lào vào ngày mai (28/7).

Trong một thông báo, hãng hàng không Korean Air Lines cho biết đã gửi 36.000 lít nước khoáng và 2.000 chiếc chăn viện trợ cho người dân Lào sống trong vùng lũ. Chuyến hàng viện trợ sẽ hạ cánh xuống Attapeu trong vài giờ tới.

Truyền thông địa phương đưa tin, hơn 20 người đã thiệt mạng và khoảng 130 người mất tích sau sự cố vợ đập phụ “Saddle dam D” của dự án thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy ở huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, Lào tối 23/7. Công ty Xây dựng và Kỹ thuật SK của Hàn Quốc là đối tác trong dự án xây đập thủy điện này.

Hàn Quốc cử đội cứu hộ và viện trợ Lào 1 triệu USD khắc phục sự cố vỡ đập
(Theo Yonhap)

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast