Nga hoàn thành xây dựng hàng rào giữa Crimea và Ukraine

Nga cho biết đã hoàn thành việc xây dựng 1 hàng rào dọc biên giới giữa Crimea và Ukraine.

Cơ quan An ninh Liên Bang Nga (FSB) cho biết việc xây dựng tuyến hàng rào dài 60 km ở biên giới Crimea và Ukraine đã được hoàn thành. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa việc xâm phạm và tăng cường an ninh cho biên giới.

Nga hoàn thành xây dựng hàng rào giữa Crimea và Ukraine

Hệ thống hàng rào trang bị các cảm biến rung và camera quan sát (Ảnh: cắt từ clip - PressTV)

Tuyến rào chắn này bắt đầu được triển khai vào năm 2015 với tổng chi phí là 2,9 triệu USD. "Tổ hợp chống xâm nhập của hàng rào đã đi vào hoạt động từ tháng 12/2018. Nó được trang bị cảm biến rung" - Vasili Kochetkov, đội trưởng đơn vị an ninh biên giới trực thuộc FSB cho biết.

"Sự xâm nhập của các nhóm phá hoại đang là một trong những thách thức. Vì vậy, tổ hợp này có thể phát hiện những kẻ xâm nhập khi chúng tiếp cận hàng rào". Kochetkov nói thêm hàng rào cũng giúp ngăn chặn các băng nhóm tội phạm buôn lậu vũ khí, đạn dược, thuốc lá, rượu, xăng dầu và ma túy...

Năm 2014, sau sự kiện Crimea sáp nhập vào Nga cùng với việc Ukraine cáo buộc Nga hậu thuẫn lực lượng ly khai ở miền Đông nước này, quan hệ giữa Moscow và Kiev luôn ở trong tình trạng căng thẳng.

Căng thẳng tiếp tục leo thang vào ngày 25/11/2018, lực lượng Biên phòng của Nga đã bắn và bắt giữ 3 tàu tuần tra của Ukraine cùng thủy thủ đoàn tại eo biển Kerch với cáo buộc xâm nhập bất hợp pháp lãnh hải của Nga.

Ukraine bác bỏ cáo buộc nói trên, cho rằng tàu chiến Nga nổ súng khi ba tàu Ukraine đã rút ra khu vực cách lãnh hải Nga 20 km, "tố" ngược Nga có "mưu đồ" xâm chiếm hai thành phố Mariupol và Berdyansk của nước này. Sau vụ việc, Quốc hội Ukraine cũng đã thông qua quyết định thiết quân luật trong 30 ngày hiệu lực tới tháng 1/2019.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast