Phá bỏ 4,6 ha trồng cây anh túc ở các tỉnh miền Bắc của Lào

(Baohatinh.vn) - Lực lượng chức năng Lào vừa phát hiện và tiến hành phá bỏ số cây anh túc được trồng trên diện tích 4,6 ha ở 2 tỉnh Bokeo và Phongsaly ở miền Bắc nước này.

Phá bỏ 4,6 ha trồng cây anh túc ở các tỉnh miền Bắc của Lào

Vị trí người dân trồng trái phép cây anh túc ở tỉnh Bokeo có địa hình phức tạp, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc phát hiện và tiếp cận. (Ảnh: Laophattana News).

Theo Báo Laophattana News, chiến dịch ra quân được các lực lượng chức năng tỉnh Bokeo tiến hành trong 2 ngày 17 - 18/2/2023, qua đó phát hiện 9 rẫy trồng cây anh túc với tổng diện tích 3,5 ha tại vùng núi xa xôi, hiểm trở ở khu vực giáp ranh giữa 2 huyện Tonpheung và Meung thuộc tỉnh này.

Danh tính của chủ các rẫy trồng loại cây cấm này vẫn đang được làm rõ. Lực lượng chức năng đã tiến hành phá bỏ các rẫy anh túc nói trên.

Trước đó, ngày 13/2/2023, cơ quan chức năng cũng phát hiện và tiến hành phá bỏ 3 rẫy trồng cây anh túc có tổng diện tích 1,1 ha ở tỉnh Phongsaly.

Phá bỏ 4,6 ha trồng cây anh túc ở các tỉnh miền Bắc của Lào

Hoạt động trồng cây trái phép tại các tỉnh miền núi phía Bắc của Lào gây lo ngại cho chính quyền. (Ảnh: Laophattana News)

Việc trồng cây cần sa, anh túc bị cấm ở Lào, tuy nhiên, hoạt động này vẫn phổ biến ở các địa phương miền núi phía Bắc nước này. Thời gian qua, ngành chức năng Lào đã đẩy mạnh việc kiểm tra, trấn áp hoạt động trồng cây cần sa, anh túc trái phép, đồng thời vận động người dân canh tác các loại cây nông nghiệp khác để cải thiện nguồn thu nhập như cao su và cà phê.

(Theo Vientiane Times, Laophattana News)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast