Tìm thấy mảnh vỡ máy bay quân sự Chile chở 38 người mất tích

(Baohatinh.vn) - Hãng tin Reuters dẫn thông báo ra ngày 11/12 của Không quân Chile cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ được cho là thuộc về chiếc vận tải cơ quân sự Hercules C-130 chở 38 người mất tích hôm 9/12.

Tìm thấy mảnh vỡ máy bay quân sự Chile chở 38 người mất tích

Một mảnh vỡ được cho là thuộc về chiếc vận tải cơ quân sự Hercules C-130 chở 38 người mất tích. (Ảnh: Không quân Chile)

Thông báo của Không quân Chile nêu rõ các mảnh vỡ được tìm thấy cách nơi máy bay liên lạc lần cuối khoảng 30 km về phía Nam và đã được trục vớt để phân tích nhằm xác định xem nó có phải là của chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 hay không.

Bộ Quốc phòng Brazil cũng cho biết một tàu của họ đã tìm thấy các vật dụng cá nhân và mảnh vỡ tương thích với chiếc máy bay mất tích ở vị trí cách thành phố Ushuaia, Argentina, 500 km về phía Nam.

Chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 chở 17 thành viên tổ lái và 21 hành khách cất cánh chiều 9/12 từ thành phố Punta Arenas, Chile để tới căn cứ quân sự mang tên “Tổng thống Eduardo Frei” của nước này tại Nam Cực với nhiệm vụ hỗ trợ hậu cần. Không lâu sau khi khởi hành, vận tải cơ bị mất liên lạc với sở chỉ huy. Sáng 10/12, Không quân Chile ra thông báo máy bay chắc chắn đã rơi vì thời gian mất tích quá lâu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và hy vọng có kết quả tốt hơn”, Tướng không quân Chile Eduardo Mosqueira, người dẫn đầu cuộc tìm kiếm, nói với các phóng viên.

Nguyên nhân khiến máy bay rơi hiện chưa rõ và nhà chức trách thừa nhận cơ hội có người sống sót là vô cùng mong manh.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast