1.000 hội viên "tiếp sức", 4 xã Cẩm Xuyên phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2018

(Baohatinh.vn) - Thực hiện tháng cao điểm (11/2018) về xây dựng NTM, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phát động các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở giúp 4 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2018 hoàn thành 20 tiêu chí đảm bảo kế hoạch đề ra.

Năm 2018, huyện Cẩm Xuyên có 5 xã đăng ký đạt chuẩn NTM. Qua đánh giá thẩm định vừa qua, huyện có 4 xã có khả năng hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn xã NTM trong năm 2018 là: Cẩm Hòa, Cẩm Duệ, Cẩm Dương và Cẩm Sơn. Đến nay, hầu hết các xã đều đạt trên 15 tiêu chí, chỉ còn một số tiêu chí về cơ sở hạ tầng chưa hoàn thành.

1.000 hội viên “tiếp sức”, 4 xã Cẩm Xuyên phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2018

Hội CCB huyện huy động hơn 500 ngày công giúp các xã cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu

Để giúp các xã hoàn thành các hạng mục của những tiêu chí này, các cấp hội từ huyện đến cơ sở như: Hội CCB, Hội nông dân, Hội phụ nữ, lực lượng vũ trang và cán bộ, nhân dân các xã trên địa bàn toàn huyện với hơn 1.000 hội viên ra quân lao động.

Từ đầu tháng 11 đến nay, các cấp hội đã giúp các địa phương đổ hơn 450m đường bê tông; san lấp gần 5km lề đường; xây dựng hơn 3km rãnh thoát nước; phát quang, chỉnh trang 16 vườn hộ đạt chuẩn; xây hàng rào và trồng hơn 5km hàng rào xanh, hỗ trợ nhiều công trình phụ trợ khác…

1.000 hội viên “tiếp sức”, 4 xã Cẩm Xuyên phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2018

Các cấp hội huy động lực lượng giúp giúp xã Cẩm Quan làm đường bê tông

Cùng với sự giúp sức của các cấp hội, các địa phương huy động hàng trăm ca máy đào, đắp, vận chuyển để hoàn thành khối lượng công việc đã đề ra.

Để thực hiện có hiệu quả và đảm bảo kế hoạch, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cẩm Xuyên đã thành lập các tổ công tác tại xã, thường xuyên kiểm tra chỉ đạo, đôn đốc giúp các xã hoàn thành các tiêu chí để sớm đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast