Chuẩn bị cho cuộc tranh tài của 14 chỉ huy Đội giỏi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tham gia tranh tài tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi Hà Tĩnh năm học 2022 - 2023, 14 thí sinh xuất sắc nhất từ cơ sở hứa hẹn sẽ mang tới những sắc màu riêng biệt.

Chuẩn bị cho cuộc tranh tài của 14 chỉ huy Đội giỏi Hà Tĩnh

Phần thi “Chỉ huy Đội bản lĩnh” tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi huyện Kỳ Anh.

Liên hoan học sinh là Chỉ huy Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (Chỉ huy Đội) giỏi năm học 2022 - 2023 là một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh, được Tỉnh đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp triển khai tổ chức từ cấp liên đội, cấp huyện đến cấp tỉnh.

Thông qua liên hoan nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các em học sinh đang là chỉ huy Đội, tạo sân chơi lành mạnh để đội ngũ chỉ huy Đội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo… Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đội trong các liên đội trường học giúp các em hiểu biết và thực hiện tốt chương trình dự bị đội viên, chương trình rèn luyện đội viên.

Chuẩn bị cho cuộc tranh tài của 14 chỉ huy Đội giỏi Hà Tĩnh

Phần thi “Nghi thức Đội” của thí sinh tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi huyện Thạch Hà.

Sau hơn 3 tháng triển khai (từ tháng 1/2023 tới nay), 100% các đơn vị huyện, thị xã, thành phố và trực thuộc đã hoàn thành việc tổ chức liên hoan từ cấp liên đội, cấp huyện đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp và đúng thời gian theo quy định.

Nhiều đơn vị đã triển khai tốt và hiệu quả liên hoan cấp cơ sở như: Đức Thọ, Nghi Xuân, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên…

Chuẩn bị cho cuộc tranh tài của 14 chỉ huy Đội giỏi Hà Tĩnh

Phần thi năng khiếu của thiếu nhi huyện Cẩm Xuyên tại liên hoan cấp huyện được hỗ trợ bằng các hình ảnh, âm thanh sinh động.

Với phương châm đổi mới, sáng tạo, liên hoan đã tích cực triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào các khâu chuẩn bị và tổ chức. Các đơn vị tổ chức đã có chỉ đạo, phối hợp nhịp nhàng; liên hoan cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, phụ huynh.

Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đức Thọ Nguyễn Tuấn Anh thông tin: Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Liên hoan Chỉ huy đội giỏi huyện Đức Thọ đã được tổ chức thành công với chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã chủ động áp dụng công nghệ thông tin trong trình chiếu bộ câu hỏi, phụ họa cho phần năng khiếu… tạo sự mới mẻ, chuyên nghiệp cho liên hoan.

Chuẩn bị cho cuộc tranh tài của 14 chỉ huy Đội giỏi Hà Tĩnh

Liên hoan là dịp để các chỉ huy Đội thể hiện sự hiểu biết về nhiều lĩnh vực. Ảnh: Thí sinh tại Liên hoan chỉ huy Đội huyện Vũ Quang thực hiện phần thi “Chỉ huy Đội thông thái”.

Tại liên hoan cấp cơ sở, các em đã thể hiện được sự hiểu biết về Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Chương trình “Rèn luyện đội viên”, về lịch sử, truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương, đất nước, kiến thức tiếng Anh, Tin học, Luật Trẻ em, an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích…

Cùng với đó là những kỹ năng cơ bản của người chỉ huy Đội, nội dung truyền tin (Semaphore), năng khiếu của bản thân.

Em Phạm Lâm Vy, Liên đội Trường Tiểu học Xuân Giang (huyện Nghi Xuân) chia sẻ: Em rất vinh dự khi giành được giải nhất tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện. Em cũng đang nỗ lực, trau dồi hơn nữa các kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng cho các phần thi tại liên hoan cấp tỉnh.

Chuẩn bị cho cuộc tranh tài của 14 chỉ huy Đội giỏi Hà Tĩnh

Thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi huyện Nghi Xuân.

Từ liên hoan cấp cơ sở đã chọn ra 14 chỉ huy Đội xuất sắc nhất tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2022 - 2023.

Hiện, các phòng, ban chuyên môn của Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo đang tích cực chuẩn bị cho liên hoan cấp tỉnh, hoàn thành các khâu từ tổng hợp hồ sơ các chỉ huy đội tham gia, xây dựng chương trình, bộ câu hỏi, thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo...

Dự kiến, Liên hoan Chỉ huy Đội cấp tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 27/4 tới.

Chuẩn bị cho cuộc tranh tài của 14 chỉ huy Đội giỏi Hà Tĩnh

Liên hoan chỉ huy Đội giỏi là đợt sinh hoạt sôi nổi, sân chơi lành mạnh cho các em đội viên, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Với sự đầu tư quy mô, bài bản của Ban Tổ chức, sự tập luyện chăm chỉ của các bạn chỉ huy đội, tin rằng Liên hoan Chỉ huy Đội cấp tỉnh sắp tới sẽ thành công và để lại dấu ấn tốt đẹp.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast