Cựu chiến binh Hà Tĩnh phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

(Baohatinh.vn) - Trong suốt 30 năm xây dựng, cống hiến, với lực lượng gần 80 nghìn hội viên, hội cựu chiến binh các cấp ở Hà Tĩnh đã vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết, gương mẫu, phát huy vai trò, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

30 năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Các cấp hội thường xuyên chăm lo giáo dục, bồi dưỡng cán bộ, hội viên; tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống; tham gia hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Cựu chiến binh là lực lượng nòng cốt tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN. (Trong ảnh: Hội viên Hội CCB xã Kỳ Phú - huyện Kỳ Anh sinh hoạt hội).

Trong những năm qua, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được các cấp hội triển khai tích cực, sâu rộng. Nhiều gia đình hội viên nghèo đã vươn lên có cuộc sống khá giả; nhiều hội viên đã trở thành những doanh nhân giỏi.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, mô hình kinh tế do CCB làm chủ, thực hiện nghiêm nghĩa vụ thuế của Nhà nước, đồng thời, tạo việc làm cho con em hội viên, lao động, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Nhiều mô hình vườn mẫu của cựu chiến binh cho thu nhập cao.

Trong 5 năm (2016 - 2021), các cấp hội đã bồi dưỡng cho hàng vạn hội viên với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư; chuyển giao tiến bộ KHKT; xây dựng 334 mô hình câu lạc bộ giúp nhau giảm nghèo, 246 mô hình góp vốn xoay vòng; giải quyết việc làm mới cho 13.519 người; huy động được hơn 1.000 tỷ đồng từ các nguồn lực để giúp hội viên vay vốn thoát nghèo, phát triển kinh tế...

Cựu chiến binh Hà Tĩnh phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Cựu chiến binh làm chủ các doanh nghiệp, tạo việc làm cho con em hội viên và lao động địa phương. (Trong ảnh: Xưởng mộc của cựu chiến binh Phan Công Hiền ở xã Thạch Châu - Lộc Hà giải quyết việc làm cho nhiều lao động).

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong CCB còn 1,18%, hộ cận nghèo còn 1,88%, hộ khá và giàu chiếm 60,71%. Hằng năm, có trên 98% hội viên đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”, trên 97% gia đình CCB đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Với phương châm “CCB nêu gương sáng, hiến kế, hiến công vì quê hương, đất nước”, các cấp hội và hội viên đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phòng chống dịch COVID-19, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Cựu chiến binh xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) tham gia trực chốt kiểm dịch cùng các lực lượng tại địa phương.

Tính từ đầu tháng 6/2021 đến nay, gần 73.000 hội viên trong toàn tỉnh đã quyên góp tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm quy đổi thành tiền với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, nhiều đơn vị huy động tốt như Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Đức Thọ, Hương Sơn, TX Kỳ Anh...

Cựu chiến binh Hà Tĩnh phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Cựu chiến binh TX Hồng Lĩnh góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian địa phương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, gần 6 nghìn hội viên đã tham gia vào cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, góp phần quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền và Nhân dân.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, CCB Hà Tĩnh tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ; đồng hành với thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Cán bộ, hội viên Hội CCB xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) tham gia hỗ trợ giải phóng mặt bằng, mở rộng tuyến đường trục thôn.

Phấn khởi, tự hào vì những thành tích đã đạt được, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB tỉnh, hơn 80 nghìn hội viên luôn cảm kính trước sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của MTTQ, ban, ngành, đoàn thể các cấp và sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân đối với hoạt động của các cấp hội cũng như toàn thể hội viên.

Cán bộ, hội viên CCB tỉnh nhà nguyện tiếp tục nỗ lực “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast