Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Gửi niềm tin, trao hy vọng...

(Baohatinh.vn) - Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 đánh dấu chặng đường phát triển mới của các cấp bộ hội, hội viên, thanh niên Hà Tĩnh. Hướng về đại hội với tấm lòng nhiệt huyết, các bạn trẻ đã gửi gắm những tâm tư, kỳ vọng.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Gửi niềm tin, trao hy vọng...

Anh Trần Quốc Huy - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - Giám đốc Công ty cổ phần CED: Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ Hà Tĩnh

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Gửi niềm tin, trao hy vọng...

Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đang ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Thế nhưng, sự phát triển đó không thể độc lập, đơn lẻ mà cần sự đồng hành, ủng hộ của tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Bởi vậy, hơn ai hết, tổ chức Hội LHTN cần tìm kiếm giải pháp nhằm phát huy tốt vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trẻ trong phong trào khởi nghiệp cũng như trong các hoạt động an sinh xã hội. Hội LHTN tỉnh cần có những định hướng cụ thể, rõ ràng và hỗ trợ Hội Doanh nhân trẻ trong các chương trình hoạt động.

Chị Hồ Thùy Dương - học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh: Hội cần sát sao định hướng hoạt động cho các câu lạc bộ, đội, nhóm

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Gửi niềm tin, trao hy vọng...

Bản thân tôi nhận thấy qua tham gia những hoạt động CLB, đội, nhóm với các phong trào thanh niên tình nguyện sẽ góp phần giúp học sinh nói riêng, thanh niên nói chung trưởng thành về mọi mặt. Thời gian tới, với vai trò của mình, Hội LHTN tỉnh cần tiếp tục giới thiệu các mô hình CLB, đội, nhóm hiệu quả, thu hút thanh niên tham gia; sát sao định hướng hoạt động cho các CLB và có giải pháp thúc đẩy sự phát triển của những mô hình hiệu quả. Bên cạnh đó, lan tỏa các phong trào, hoạt động tới các xã, phường, thị trấn, vùng sâu, vùng xa, qua đó, tạo cơ hội cho các bạn thanh niên được cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước.

Anh Nguyễn Đức Trà - kỹ sư giao thông, Sở GTVT: Thanh niên hãy làm chủ khoa học công nghệ

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Gửi niềm tin, trao hy vọng...

Thực tế đã chứng minh, khoa học công nghệ (KHCN) có sức mạnh vô cùng to lớn, đi sâu vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, bởi vậy, thanh niên cần đẩy mạnh sáng tạo, chủ động tìm tòi, nghiên cứu, phát triển KHCN. Bên cạnh đó, tổ chức hội cũng cần khuyến khích thanh niên mạnh dạn tạo ra các sản phẩm sáng tạo, nâng cao hàm lượng KHCN trong SXKD, đời sống; định hướng cũng như có các chính sách hỗ trợ thanh niên nghiên cứu, ứng dụng KHCN. Đặc biệt là đẩy mạnh hoạt động sáng tạo, biến các ý tưởng, sáng kiến của thanh niên vào thực tế để phát triển kinh tế; tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp đoàn viên, thanh niên sáng tạo, biến ý tưởng thành hiện thực.

Anh Mai Xuân Tiến - Chi hội thôn 1 Đông Yên, Hội LHTN Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh: Đa dạng hình thức tập hợp thanh niên

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Gửi niềm tin, trao hy vọng...

Phong trào thanh niên không phải chỉ dừng lại ở việc tập hợp nhiều thanh niên, mà qua đó phải làm thế nào để tuyên truyền được chủ trương của Đảng, Nhà nước, phải khơi dậy được sức trẻ của thanh niên đóng góp cho xã hội. Hội LHTN cần phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn nhằm triển khai các hoạt động, tạo môi trường hòa đồng, thân thiện cho thanh niên tự tin tham gia. Ngoài ra, hội cần tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng vai trò nòng cốt, điển hình để thu hút, tập hợp thanh niên nói chung, thanh niên tôn giáo nói riêng tốt hơn. Hàng tháng, cần phối hợp với ban công an xã, nhà thờ tổ chức tuyên truyền pháp luật cho đồng bào giáo dân, trong đó có thanh niên.

Chị Nguyễn Thị Đài Trang - Chủ nhiệm CLB Phụ nữ tự lực: Hãy trao cơ hội cho người khuyết tật

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Gửi niềm tin, trao hy vọng...

Nhiệm kỳ mới với tinh thần mới, hy vọng rằng, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ quan tâm kết nối, trao cơ hội việc làm nhiều hơn nữa cho thanh niên khuyết tật trong toàn tỉnh. Riêng tôi cũng đang ấp ủ dự án mở “Mini Shop” cho phụ nữ khuyết tật. Mong rằng, dự án này sẽ nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tổ chức hội để người khuyết tật có thể tự mưu sinh bằng chính sức lao động của mình. Và từ mô hình này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ nhân rộng ra, có cách làm hiệu quả để mỗi một thanh niên khuyết tật là người “tàn nhưng không phế”.

Anh Đoàn Ngọc Bảo - thành viên THT Thanh niên cam Hương Thọ, Hội LHTN xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang: Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Gửi niềm tin, trao hy vọng...

Tôi mong rằng, nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trang bị kiến thức về khởi nghiệp cho thanh niên. Thông qua các kênh truyền thông giới thiệu các công nghệ sản xuất mới, các mô hình quản trị kinh doanh, mô hình phân phối sản phẩm mới cho thanh niên tìm hiểu, tiếp cận và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, thanh niên phải nhanh chóng nắm bắt xu hướng phát triển kinh tế, cẩn trọng lựa chọn hướng đầu tư và thực sự vào cuộc trong thực hiện chương trình OCOP gắn với đề án “Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2030”.

(Ghi)

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast