Dấu ấn "áo xanh” trong hành trình xây dựng đô thị văn minh của TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sức trẻ, sự tươi mới của tuổi trẻ Thành Sen trong xây dựng các tuyến đường hoa, bóc dỡ quảng cáo, làm sạch đẹp các tuyến phố hay cùng giúp dân làm đường giao thông đã ghi dấu vào những kết quả nổi bật trong hành trình đô thị văn minh của TP Hà Tĩnh.

Dấu ấn áo xanh” trong hành trình xây dựng đô thị văn minh của TP Hà Tĩnh

Màu áo xanh ghi dấu trong nhiều tuyến đường giao thông nông thôn mới ở TP Hà Tĩnh

Trong đợt cao điểm chung sức đưa Thạch Đồng (nay là Đồng Môn) – xã top cuối của TP Hà Tĩnh về đích nông thôn mới vừa qua, lực lượng đoàn thanh niên bằng sức trẻ, sự xông xáo của mình đã tạo khí thế tươi mới trong phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn, xóa bỏ vườn tạp, dọn dẹp vệ sinh.

Dấu ấn áo xanh” trong hành trình xây dựng đô thị văn minh của TP Hà Tĩnh

Phong trào xóa bỏ vườn tạp được đoàn viên tích cực tham gia.

Được biết, phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới được Thành đoàn TP Hà Tĩnh chỉ đạo triển khai thường xuyên. Nhờ đó, trong năm 2019 đã lắp đặt 1km đường điện, trồng mới, chăm sóc 3.400 cây xanh, ra mắt 1 tuyến đường hoa thanh niên. Đoàn các xã huy động hơn 1.500 lượt đoàn viên tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, phong quang đường làng ngõ xóm, vệ sinh môi trường; phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân các xóm hiến đất mở đường, đập hàng rào làm mương thoát bẩn…

Đối với mỗi đoàn viên, những công trình, phần việc đều mang đầy tâm huyết, trách nhiệm đối với các cơ sở, địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn trong xây dựng NTM, góp phần tạo sự chuyển biến, khởi sắc ở mỗi làng quê.

Dấu ấn áo xanh” trong hành trình xây dựng đô thị văn minh của TP Hà Tĩnh

Nguyễn Tuấn Anh đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất trồng dưa lưới trong nhà kính, tạo nên một mô hình kinh tế nhiều tiềm năng.

Ngoài tinh thần hướng về cộng đồng, tuổi trẻ Thành Sen còn thể hiện là lực lượng tiên phong, đi đầu trong việc phát triển kinh tế bằng các mô hình sản xuất. Bí thư chi đoàn thôn Liên Hà (xã Thạch Hạ) Nguyễn Tuấn Anh đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất trồng dưa lưới trong nhà kính, tạo nên một mô hình kinh tế nhiều tiềm năng.

Anh Tuấn Anh chia sẻ: “Từ tháng 3/2019, trên cơ sở học hỏi, nghiên cứu thấy mô hình dưa lưới trồng trong nhà kính có hiệu quả nên tôi đã quyết định đầu tư. Đến nay, đã thành lập được HTX sản xuất dưa lưới với 7 thành viên, sản xuất trên diện tích 2.000 m2. Ngoài giá trị kinh tế, điều khá ý nghĩa là đã có nhiều thanh niên, đoàn viên đến học hỏi mô hình để tiến hành sản xuất.”

Dấu ấn áo xanh” trong hành trình xây dựng đô thị văn minh của TP Hà Tĩnh

Bóc gỡ quảng cáo, làm đẹp phố phường trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ.

Cùng với xây dựng NTM, để phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong xây dựng đô thị văn minh, Thành đoàn đã huy động sức trẻ triển khai nhiều việc làm thiết thực. Trong đó xác định rõ muốn xây dựng văn hóa, văn minh đô thị trước hết phải xây dựng văn hóa, văn minh từ trong suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người.

Các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết phải xây dựng nếp sống văn minh đô thị cho đoàn viên thanh niên và nhân dân. Đồng thời, hằng tháng, các cơ sở đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hướng về xây dựng đô thị văn minh như: Chăm sóc cây xanh; bóc gỡ biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; trang trí, lắp đặt đèn LED, chăm sóc vườn ươm thanh niên và đường hoa thanh niên; phối hợp ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè, sơn kẻ vạch chỉ giới cho người đi bộ...

Bí thư đoàn phường Hà Huy Tập Lê Văn Bến cho biết: “Thời gian qua, trên cơ sở lên kế hoạch, dự trù huy động xã hội hóa, phối hợp chặt chẽ với các tổ dân phố, đoàn phường đã triển khai được gần 6 km đường điện thắp sáng ngõ phố với kinh phí hơn 100 triệu đồng”.

Dấu ấn áo xanh” trong hành trình xây dựng đô thị văn minh của TP Hà Tĩnh

Tuyến đường điện thắp sáng ngõ phố của phường Hà Huy Tập vừa hoàn thành trên cơ sở nguồn xã hội hóa.

“Thời gian tới, Thành đoàn tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp. Trong đó, tập trung các nội dung trọng tâm như chiến dịch tình nguyện mùa đông, các hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Đảng. Đặc biệt, tiếp tục khơi dậy và phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…” - Bí thư Thành đoàn Nguyễn Duy Ngân chia sẻ.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast