Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022), các cấp hội chữ thập đỏ ở Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức trao tặng quà, sinh kế, hỗ trợ làm nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cụm Thi đua số 5 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ tổ chức bàn giao nhà chữ thập đỏ và trao hỗ trợ 60 triệu đồng cho ngư dân nghèo tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà.

Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022), từ đầu tháng 11/2022 đến nay, các cấp hội chữ thập đỏ ở Hà Tĩnh đã vận động, kêu gọi xã hội hóa và phối hợp với các đơn vị, cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm trao tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế và người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt và dịch COVID-19 trên địa bàn.

Sau gần 1 tháng kêu gọi, các cấp hội đã trao tặng 1.600 suất quà, trao tặng 190 mô hình sinh kế (hỗ trợ nuôi bò sinh sản), hỗ trợ nguồn lực xây dựng 20 nhà nhân ái. Tổng giá trị các phần hỗ trợ trị giá gần 2 tỷ đồng.

Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Hội Chữ thập đỏ - Bảo trợ xã hội phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) kết nối với nhóm thiện nguyện trao hỗ trợ 10 địa chỉ nhân đạo trị giá 6,1 triệu đồng và trao hỗ trợ tiền học phí cho 2 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất với số tiền 6 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc cho biết: “Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ tự hào ôn lại bề dày truyền thống của hội, cũng là cơ hội để mỗi người làm công tác nhân đạo tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc. Bởi vậy, vào dịp này, các cấp hội càng nỗ lực thể hiện vai trò của mình, nỗ lực triển khai các hoạt động ý nghĩa hướng về những hoàn cảnh khó khăn”.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được thành lập ngày 23/11/1946, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên.

Trải qua 76 năm phát triển, tổ chức hội chữ thập đỏ luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả được Đảng, Nhà nước giao phó.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast