Hai “ngọn lửa đoàn” trong một gia đình trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cùng hòa mình vào công tác đoàn, anh Hoàng Văn Bình (SN 1987) - Ủy viên BTV huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Thạch Hà và chị Nguyễn Thị Vân (SN 1990) - Phó Bí thư Đoàn thị trấn Thạch Hà có cơ hội gặp gỡ, thấu hiểu rồi nên duyên chồng vợ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, năm 2011, anh Bình thi tuyển công chức khối Đảng - Đoàn thể tỉnh Hà Tĩnh và trở thành cán bộ Huyện đoàn Thạch Hà. Kể từ đó, hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn nơi đâu cũng in dấu chân người cán bộ đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm.

Hai “ngọn lửa đoàn” trong một gia đình trẻ Hà Tĩnh

Gặp nhau ở niềm say mê với công tác đoàn, anh Bình và chị Vân vừa là bạn, vừa là đồng nghiệp cùng chia sẻ, thấu hiểu và hỗ trợ nhau trong công việc.

Một lần, với vai trò đại biểu cấp trên về dự sinh hoạt cùng Chi đoàn Sơn Vĩnh, xã Thạch Thanh (cũ), anh Bình bắt gặp nữ Bí thư Chi đoàn thôn Nguyễn Thị Vân. Lúc đó, chị Vân vừa tốt nghiệp đại học về tham gia hoạt động đoàn tại địa phương. Là nữ cán bộ đoàn trẻ tuổi, chị Vân luôn nỗ lực, tìm giải pháp để đưa hoạt động đoàn cơ sở đạt hiệu quả cao. Chị cũng là người mạnh dạn đi đầu trong mọi phong trào và trở thành “hạt nhân” trong đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở.

Nhiều lần, khi có những vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, chị Vân không ngần ngại tìm đến các đồng chí cán bộ cấp trên học hỏi kinh nghiệm. Chính từ những câu chuyện như thế, chị Vân và anh Bình càng trở nên thân thiết, thấu hiểu nhau hơn.

Gặp nhau ở niềm say mê với công tác đoàn, đến năm 2015, anh Bình và chị Vân chính thức về chung một nhà. Anh Bình chia sẻ: “Bạn bè vẫn trêu đùa, phải liều lắm, người ta mới dám lấy người chồng làm cán bộ đoàn như tôi. Bởi cán bộ đoàn là đi sớm, về trưa và cũng chẳng có những ngày nghỉ cuối tuần. Hơn thế nữa còn “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Vậy mà, bây giờ nhà có đến cả 2 cán bộ đoàn thì chẳng ai “tị nạnh” ai”.

Hai “ngọn lửa đoàn” trong một gia đình trẻ Hà Tĩnh

Khi cả 2 vợ chồng cùng là cán bộ đoàn, mặc dù thấu hiểu, sẻ chia nhưng những vất vả cũng không ít

Nói vui là vậy, nhưng khi cả 2 vợ chồng cùng là cán bộ đoàn, mặc dù thấu hiểu, sẻ chia nhưng những vất vả cũng không ít. Đặc biệt giai đoạn chị Vân mang bầu và sinh con, nuôi con nhỏ. Hơn thế, từ tháng 10/2018, chị Vân được tổ chức tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Thạch Thanh (cũ), trở thành thủ lĩnh của hơn 500 đoàn viên thanh niên. Ngày 1/1/2020, thực hiện đề án sáp nhập, xã Thạch Thanh nhập về thị trấn Thạch Hà, chị Vân trở thành Phó Bí thư Đoàn thị trấn.

Chị Vân tâm sự: “Trở thành cán bộ đoàn xã, trách nhiệm, nhiệm vụ và áp lực cũng nhiều hơn, may mắn tôi có anh luôn động viên, san sẻ những công việc có thể. Anh trở thành “cố vấn” tin cậy của tôi trong công việc. Đi làm gắn với màu áo xanh, nhưng về nhà những câu chuyện, trăn trở làm thế nào để phát triển phong trào đoàn, có mô hình, cách làm nào hiệu quả có thể nhân rộng cũng xen vào trong những bữa cơm của gia đình. Chúng tôi vẫn thường vui vẻ nói với nhau rằng, vợ chồng mình không chỉ là của nhau mà còn là “của Đoàn”!

Hai “ngọn lửa đoàn” trong một gia đình trẻ Hà Tĩnh

Anh Bình - chị Vân đã góp phần đưa phong trào thanh niên huyện Thạch Hà ngày càng đi lên. (Ảnh tư liệu:Tuổi trẻ huyện Thạch Hà vận động nguồn lực hỗ trợ xây nhà tình nghĩa)

“Điều may mắn nhất của chúng tôi còn là sự ủng hộ hết mực của gia đình hai bên nội ngoại. Hai đứa con nhỏ đều gửi gắm ông bà, còn vợ chồng tôi cứ triền miên theo các phong trào từ đầu tuần đến cuối tuần. Cứ có phong trào tình nguyện là chúng tôi lại lên đường không kể thời gian” - chị Vân nói thêm.

Với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều năm qua, anh Bình và chị Vân đã được nhận bằng khen, giấy khen từ Trung ương Hội LHTN Việt Nam, huyện Thạch Hà và liên tiếp đạt danh hiệu lao động tiên tiến, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hai người chính là hai “ngọn lửa đoàn” luôn thắp sáng cho nhau.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast