Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ, công tác vận động hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh năm 2020.

Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ, công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 được tổ chức chiều nay (2/1)

Năm 2019, công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ được triển khai có hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động. Trị giá các hoạt động năm 2019 đạt 44,7 tỷ đồng, trợ giúp 105.085 đối tượng.

Hội Chữ thập đỏ đã xây dựng các chương trình phối hợp hoạt động với các sở, ban, ngành như: Phối hợp với Sở Y tế tổ chức các hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí, mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hiến máu nhân đạo; cùng Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT tổ chức các hoạt động và phong trào Chữ thập đỏ trong trường học, tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông…

Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Hải Việt báo cáo tổng kết công tác hội 2019, phương hướng nhiệm vụ 2020

Hội tiếp tục tập trung thực hiện các dự án: Giai đoạn 3 dự án “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền Trung Việt Nam” tại phường Tân Giang và Trần Phú (TP Hà Tĩnh) và dự án “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi đối với nạn nhân bom mìn” tại 3 xã Xuân Lộc, Trung Lộc và Tiến Lộc (Can Lộc).

Đối với công tác xã hội nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện đạt kết quả khá toàn diện trên các mảng hoạt động, phát huy tốt vai trò cầu nối, điều phối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân vận động nguồn lực.

Hội đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019, vận động tổng giá trị tiền, hàng đạt 31,6 tỷ đồng, trao tặng 78.795 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

Đại diện lãnh đạo hội thông qua báo cáo tổng kết công tác vận động hiến máu năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2020

Hỗ trợ thường xuyên địa chỉ nhân đạo, khám chữa bệnh, hiến máu tình nguyện, tặng quà và sinh kế cho người dân với trị giá hoạt động hơn 5,3 tỷ đồng cho 8.042 đối tượng.

Phối hợp với Quỹ Thiện tâm Vingroup hỗ trợ 182 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng/năm cho các học sinh, sinh viên nghèo học giỏi trên toàn tỉnh. Năm 2019, các cấp Hội cũng đã kêu gọi nguồn lực hỗ trợ xây dựng mới 38 nhà nhân đạo và hỗ trợ 5 nhà cho các hộ gia đình khó khăn, mỗi nhà từ 30-50 triệu đổng, tổng số tiền 2,5 tỷ đồng…

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn có nhiều kết quả đáng ghi nhận, cơ bản đáp ứng được nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện.

Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc điều hành hội nghị

Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các đơn vị triển khai tích cực 2 chiến dịch “Vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Hồng”, “Những giọt máu hồng hè 2019”, và 2 sự kiện “Ngày toàn dân hiến máu 7/4/2019” và “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6/2019”. Từ đó, huy động được 6.305 đơn vị máu để hỗ trợ cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Năm 2020, các cấp hội tiếp tục triển khai các hoạt động: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Ngân hàng bò”...

Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Can Lộc Lương Hữu Lân: “Cần căn cứ vào tình hình địa phương để sắp xếp lịch tổ chức hiến máu hợp lý”

Phát triển đa dạng các mô hình công tác xã hội, phát triển cộng đồng phù hợp với đặc thù vùng miền. Truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về các mô hình ứng phó thiên tai, thảm họa, xây dựng cộng đồng an toàn, sơ cấp cứu, truyền thông, phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục vận động chính sách, trong đó ưu tiên vận động chính sách liên quan đến vận động nguồn lực.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh biểu dương những kết quả Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt được trong năm 2019.

Hội Chữ thập đỏ đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, căn cứ tình hình thực tiễn để triển khai tốt nhiệm vụ, cùng với Đảng, Nhà nước, chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt là các đối tượng bảo trợ xã hội.

Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh phát biểu tại hội nghị

Hội đã đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác tham mưu; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành triển khai sớm Tết người nghèo và nạn nhân chất độc gia cam, phong trào hiến máu được thực hiện hiệu quả...

Thời gian tới, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh đề nghị các cấp hội bám sát chức năng, nhiệm vụ, căn cứ tình hình thực tế của địa phương để tiếp tục triển khai tốt các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, làm tốt công tác sáp nhập hội.

Trước mắt, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể chăm lo Tết cổ truyền Canh Tý cho người dân, không để một ai không có tết.

Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

Tại hội nghị, 65 tập thể...

Hội Chữ thập đỏ phối hợp chăm lo tết Canh Tý cho người dân

... và 53 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast