Hội nghị đối thoại - diễn đàn thiết thực của người lao động Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sôi nổi tham gia hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) - người lao động (NLĐ) do công đoàn phối hợp chuyên môn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, NLĐ Hà Tĩnh đã mạnh dạn bày tỏ tiếng nói của mình.

Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh (KKT Vũng Áng) vừa tổ chức thành công hội nghị NLĐ với sự tham gia của hơn 240 cán bộ, công nhân, NLĐ.

Mặc dù gặp khó về nguồn nguyên liệu, phải thay đổi nhân sự và điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh nhưng hội nghị cũng đã đạt được nhiều thỏa thuận có lợi cho NLĐ.

Hội nghị đối thoại - diễn đàn thiết thực của người lao động Hà Tĩnh

Sau hội nghị lao động thường niên, người lao động Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh được quan tâm hơn đến chế độ phúc lợi.

Theo đó, thỏa ước lao động tập thể được xây dựng năm 2019 về cơ bản vẫn được giữ nguyên các điều khoản. Sau khi thảo luận, hội nghị thống nhất thêm một số quy định trong việc chăm lo đời sống NLĐ như: Xây dựng chế độ lương thưởng, phúc lợi năm sau tăng 5% so với năm trước; bố trí lương tháng thứ 13; NLĐ đạt danh hiệu xuất sắc 6 tháng được công ty và công đoàn hỗ trợ 100% chi phí du lịch…

Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Xuân Thọ cho biết: “Với sự vào cuộc của công đoàn và sự tạo điều kiện của lãnh đạo công ty, dù tình hình sản xuất kinh doanh còn khó khăn nhưng chúng tôi phấn đấu luôn đảm bảo chế độ cho NLĐ để họ yên tâm làm việc”.

Hội nghị đối thoại - diễn đàn thiết thực của người lao động Hà Tĩnh

Hội nghị người lao động Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Miền Trung nhận nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi của cán bộ, công nhân.

Hội nghị NLĐ của Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Miền Trung (TP Hà Tĩnh) cũng đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi góp ý xây dựng phương án phát triển sản xuất kinh doanh năm 2020; thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ.

Cùng với đó, giao ước thi đua tập thể, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo cũng đã được công đoàn phát động, thu hút sự hưởng ứng của 100% đoàn viên, NLĐ.

Với vai trò là chủ doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Sửu – Giám đốc Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Miền Trung đánh giá cao ý nghĩa của hội nghị: “Không chỉ là diễn đàn cho NLĐ được nói lên tiếng nói của mình, hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Với những nỗ lực trong thực hiện chế độ chính sách, chúng tôi hy vọng NLĐ sẽ đồng hành, chia sẻ, yên tâm gắn bó với doanh nghiệp lâu dài”.

Hội nghị đối thoại - diễn đàn thiết thực của người lao động Hà Tĩnh

Người lao động Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Miền Trung ký cam kết thi đua năm 2020

Không chỉ các doanh nghiệp sôi nổi tổ chức hội nghị người lao động, các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực triển khai hội nghị CBCCVC.

Trong không khí dân chủ, đoàn kết, hội nghị CBCCVC của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận, góp ý thẳng thắn. Các ý kiến thiết thực đánh giá kết quả công tác đạt được; làm rõ những hạn chế và đề xuất giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Anh Nguyễn Văn Hợi – đoàn viên Công đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Tại hội nghị, chúng tôi được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng chính đáng với lãnh đạo cơ quan; những thắc mắc về quy chế được giải đáp thỏa đáng. Bên cạnh đó, Quỹ “Tình thương đồng nghiệp” do Công đoàn phát động cũng được củng cố để phát huy hơn hiệu quả trong chăm lo đời sống cho đoàn viên”.

Hội nghị đối thoại - diễn đàn thiết thực của người lao động Hà Tĩnh

Thủ trưởng cơ quan và Chủ tịch Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2020

Hội nghị CBCCVC - NLĐ là hoạt động nằm trong chủ trương chung về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Thay vì mang tính hình thức như trước đây, hiện nay, các cơ quan, doanh nghiệp đã khá quan tâm đến chất lượng, hiệu quả của hội nghị. Nhiều đơn vị tổ chức hội nghị mang tính dân chủ, thiết thực; sau hội nghị, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của CBCCVC – NLĐ thực sự có những chuyển biến tích cực.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân cho biết: “Với tinh thần tổ chức ngắn gọn, giảm hình thức, tập trung vào công tác đối thoại, bàn các quy định về chế độ chính sách cho người lao động, hội nghị CBCCVC - NLĐ tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh dần đi vào thực chất.

Đến thời điểm hiện nay, hội nghị CBCCVC của cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn thành; LĐLĐ tỉnh đang tập trung chỉ đạo công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp hoàn thành hội NLĐ trong quý II/2020”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast